+Aa-
    Zalo

    Làm rõ nghi vấn đề thi môn Vật lý kỳ thi THPT quốc gia 2018 bị “lọt” ra ngoài

    • DSPL
    ĐS&PL Dù 10h25 mới hết giờ làm bài bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên, nhưng chỉ khoảng 9 giờ, đề thi môn Vật lý đã xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

    Dù 10h25 mới hết giờ làm bài bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên, nhưng chỉ khoảng 9 giờ, đề thi môn Vật lý đã xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

    Sáng nay (26/6) các thí sinh trên cả nước tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ tiếp tục hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên.

    Theo lịch thi sáng nay, thí sinh tham dự môn thi Vật lý bắt đầu làm bài lúc 7h35p và theo quy định thì phần thi này sẽ kết thúc lúc 8h25p cùng ngày. Còn với các thí sinh thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, đến 10h25 mới kết thúc giờ thi.

    Thí sinh vừa kết thúc môn thi Vật lý thì đề môn thi này đã xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Ảnh minh họa

    Tuy nhiên, khi giờ thi môn Vật lý vừa kết thúc, trên mạng xã hội đã xuất hiện đề thi của môn thi này khiến cho nhiều người đặt ra nghi vấn việc đề thi môn Vật lý đã bị lọt ra ngoài?

    Chia sẻ với PV báo điện tử Infonet, một cán bộ tại Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng (Bộ GD- ĐT) cho hay: “Theo quy định, cán bộ coi thi không thu lại đề của thí sinh đối với môn thi cuối cùng của các bài thi tổ hợp hoặc các bài thi độc lập.

    Ví như, nếu thí sinh thi bài thi Khoa học Tự nhiên thì sau khi thí sinh thi xong bài thi môn Sinh học thì cán bộ coi thi không thu lại đề cũng như giấy nháp thi của môn Sinh học.

    Tương tự, môn Giáo dục Công dân hay môn Văn và Toán cũng thế. Còn nếu thí sinh chỉ thi một số môn thành phần như chỉ thi môn Vật lý hay chỉ thi môn Lịch sử thì khi thi xong các em có thể được ra về nhưng không được cầm đề thi ra ngoài”.

    Như vậy, theo quy chế thi, giám thị chỉ không thu lại đề thi của môn cuối cùng là môn Sinh học và thí sinh không được phép mang đề thi Vật lý, Hóa học ra ngoài kể cả khi giờ thi kết thúc.

    Cũng liên quan đến vấn đề lọt đề thi Vật lý, chia sẻ với báo Một Thế Giới, lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết hiện nay Bộ GD-ĐT đang phối hợp với các lực lượng liên quan để xác minh, tránh gây hoang mang cho thí sinh.

    Trước đó, việc lọt đề thi ra ngoài trước khi hết giờ làm bài thi cũng đã xảy ra trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Sở GD-ĐT Hà Nội vào đầu tháng 6 vừa qua, gây xôn xao trong dư luận. Lãnh đạo Sở và lực lượng công an đã nhanh chóng vào cuộc, xác định người đưa đề ra ngoài là một giám thị coi thi.

    Theo chương V tại điều 22 tại Thông tư số 04/2017 về quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT có ghi rõ: Đối với bài thi tổ hợp, thí sinh làm bài thi trên cùng một Phiếu TLTN.

    Đề thi các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp được phát lần lượt theo từng môn thi thành phần để thí sinh làm bài trong thời gian quy định; ngay khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần nào thì thu đề thi và giấy nháp của thí sinh thi môn thi đó, đồng thời phát đề thi của môn thi thành phần kế tiếp theo đúng lịch thi đã quy định. Không thu lại đề thi, giấy nháp của thí sinh thi môn thi thành phần cuối cùng của bài thi tổ hợp và của thí sinh thi các bài thi khác của kỳ thi.

     Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-nghi-van-de-thi-mon-vat-ly-ky-thi-thpt-quoc-gia-2018-bi-lot-ra-ngoai-a234310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan