+Aa-
    Zalo

    Làm rõ thông tin cơm trưa của học sinh tiểu học tại Hà Nội xuất hiện giòi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám khẳng định do rửa không sạch sẽ, 2 đĩa bị dính vào nhau và để qua ngày thứ 7, chủ nhật nên phát sinh ra giòi.

    Lãnh đạo trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám khẳng định do rửa không sạch sẽ, 2 đĩa bị dính vào nhau và để qua ngày thứ 7, chủ nhật nên phát sinh ra giòi.

    Báo Sức khỏe Cộng đồng đăng tải cho biết, mới đây, 3 phụ huynh có con em đang học tại lớp 3D trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) đã phản ánh việc trong suất cơm trưa của con em họ xuất hiện giòi.

    Cụ thể, tại bữa ăn trưa ngày 12/9 – tức thứ 2 đầu tuần, khi đang tập trung ăn trưa, hai học sinh hốt hoảng khi nhìn thấy nhiều con giòi đang ngoe nguẩy trên đĩa ăn của mình. Nhiều em khác đã lập tức bỏ ăn vì không thể nuốt nổi.

    Phụ huynh học sinh tại trường Hoàng Hoa Thám lo lắng về an toàn thực phẩm trong trường học - Ảnh: An ninh thủ đô

    Theo báo Hà nội mới, để xác minh thông tin này, Phòng GD-ĐT quận đã phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan xác minh sự việc, yêu cầu Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám báo cáo vụ việc.

    Kết quả báo cáo ban đầu của trường khẳng định, nguyên nhân khiến 2 khay ăn của học sinh lớp 3D có giòi không phải do nguồn thực phẩm bẩn như nhiều phụ huynh lo lắng, mà là do công đoạn rửa bát chưa sạch sẽ. Sau bữa ăn trưa ngày thứ sáu, nhân viên phục vụ rửa bát không sạch, để hai khay dính vào nhau. Qua ngày thứ 7 và chủ nhật không được dùng đến đã phát sinh ra giòi.

    Liên quan đến vấn đề này, báo An ninh thủ đô dẫn lời ông Nguyễn Đắc Hùng - Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình, ngay sau khi nắm được thông tin sự việc, đơn vị đã yêu cầu nhà trường và đơn vị cung cấp thực phẩm báo cáo cụ thể sự việc.

    Cũng theo ông Hùng, Phòng GD-ĐT quận Ba Đình đã thông báo cho y tế quận cùng vào cuộc, ngay đầu tuần sẽ kiểm tra hồ sơ, quy trình cung cấp thức ăn của Công ty Ngôi Sao Xanh - đơn vị cung ứng thực phẩm cho trường tiểu học Hoàng Hoa Thám.

    Ngoài việc kiểm tra Công ty Ngôi Sao Xanh, ông Hùng cho biết sẽ kiểm tra, rà soát lại tất cả các cơ sở cung ứng thực phẩm vào nhà trường để đảm bảo cung cấp nguồn thực phẩm tươi ngon, rõ nguồn gốc đến học sinh.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-thong-tin-com-trua-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-tai-ha-noi-xuat-hien-gioi-a202228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan