Làm rõ trách nhiệm cá nhân, đơn vị chậm hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 ở Đồng Nai


Thứ 7, 16/05/2020 | 09:42


Cùng sự kiện

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có công văn yêu cầu UBND các huyện và đơn vị liên quan kiểm điểm, làm rõ việc chậm trễ thực hiện chi tiền hỗ trợ 62.000 tỷ đồng của Chính phủ.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có công văn yêu cầu UBND các huyện và đơn vị liên quan kiểm điểm, làm rõ việc chậm trễ thực hiện chi tiền hỗ trợ 62.000 tỷ đồng của Chính phủ.

Báo Đồng Nai đưa tin, ngày 5/5, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch để thực hiện Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương rà soát, tổng hợp danh sách và kinh phí hỗ trợ cho người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo để trình UBND tỉnh thông qua sở LĐ-TBXH và thực hiện chi hỗ trợ các đối tượng trên trước ngày 15/5.

Người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận gạo từ ATM gạo nghĩa tình trên địa bàn TP.Long Khánh Ảnh: Báo Đồng Nai

Tuy nhiên, đến nay các huyện, thành phố, sở LĐ-TBXH chưa hoàn thành đúng thời hạn các nhiệm vụ mà Chủ tịch UBND tỉnh đã giao do việc thống kê của các huyện và các sở, ngành vẫn chưa xong. gây chậm trễ trong việc hỗ trợ cho các hộ khó khăn, gia đình chính sách.

Theo TTXVN, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã phê bình và yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với Giám đốc sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Giám đốc sở Tài chính trong việc tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch 4979, dẫn đến phải sửa đổi, bổ sung làm cho tiến độ thực hiện bị gián đoạn; phê bình và yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trong việc chậm tham mưu UBND tỉnh phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ đối với đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu, Chủ tịch UBND huyện, thành phố phải kiểm điểm trách nhiệm đến từng cá nhân, phòng, ban về việc chậm thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và báo cáo kết quả trước ngày 20/6.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương rà soát, tổng hợp danh sách và kinh phí hỗ trợ cho đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại địa phương trình Chủ tịch UBND tỉnh thông qua sở LĐ-TBXH để chi hỗ trợ các đối tượng trước ngày 20/5/2020.

Yêu cầu Giám đốc sở LĐ-TBXH, Giám đốc sở Tài chính, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc giải quyết chế độ hỗ trợ, trình UBND tỉnh trước ngày 20/5.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-trach-nhiem-ca-nhan-don-vi-cham-ho-tro-cho-nguoi-dan-bi-anh-huong-boi-covid-19-o-dong-nai-a323612.html