+Aa-
    Zalo

    Làm rõ trách nhiệm trong vụ 167 bài thi học kỳ môn Địa lý ở Vĩnh Long được nâng từ 0,75 đến 7 điểm

    • DSPL
    ĐS&PL Một giáo viên cùng đồng nghiệp đã gửi đơn tố cáo lên UBND tỉnh Vĩnh Long, bộ GD-ĐT về việc nâng điểm 167/169 bài kiểm tra học kỳ I môn Địa lý khối 7, trường THCS Mỹ An.
    Một giáo viên cùng đồng nghiệp đã gửi đơn tố cáo lên UBND tỉnh Vĩnh Long, bộ GD-ĐT về việc nâng điểm 167/169 bài kiểm tra học kỳ I môn Địa lý khối 7, trường THCS Mỹ An (Vĩnh Long).

    Bài thi được nâng điểm nhiều nhất là nâng 7 điểm (từ 1 điểm lên 8 điểm). Ảnh: Vietnamnet.

    Tờ Vietnamnet đưa tin, bộ GD-ĐT và UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có văn bản chuyển Chủ tịch UBND huyện Mang Thít giải quyết tố cáo của giáo viên trường THCS Mỹ An về việc nâng điểm bài thi học kỳ I năm học 2019 -2020 môn Địa lý lớp 7 của trường không đúng quy định.

    Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long, ông Trịnh Văn Ngoãn cho biết ngày 5/5, đoàn công tác của sở đã có buổi làm việc tại Trường THCS Mỹ An. Buổi làm việc có lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Mang Thít, Ban giám hiệu và một số giáo viên của trường.

    Theo trình bày của cô Phạm Thị Ngọc Thuý - giáo viên chủ nhiệm lớp 7/5 và Phạm Thị Yến - nhân viên văn thư Trường THCS Mỹ An thì có 167/169 bài kiểm tra học kỳ I lớp 7 của trường bị chỉnh sửa từ thấp lên thành cao hơn so với điểm thật.

    Qua báo cáo bước đầu, ngành giáo dục Vĩnh Long xác định nhà trường nói lỗi do nghiệp vụ, cụ thể là việc ra đề kiểm tra học kỳ môn Địa lý không bám sát theo đề cương ôn tập nên giáo viên dạy môn Địa tự nâng điểm vì sợ không đạt thành tích.

    Theo tờ VTC News, người nâng điểm cho học sinh là cô Nguyễn Thị Bạch Ngọc - giáo viên môn Địa lý. Trong đó, bài thi được nâng điểm cao nhất là 7 (từ 1 lên 8 điểm), thấp nhất 0,75 điểm (9,25 thành 10 điểm). Hai học sinh không được nâng điểm vì thuộc diện đặc biệt, có đề thi riêng.

    Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết đã chỉ đạo sở GD&ĐT phối hợp cùng UBND huyện Mang Thít làm rõ trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan, xử lý nghiêm các sai phạm.

    "Trong sự việc này phải đảm bảo quyền lợi chính đáng của học sinh vì lỗi không phải của các em", bà Thanh nói.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-trach-nhiem-trong-vu-167-bai-thi-hoc-ky-mon-dia-ly-o-vinh-long-duoc-nang-tu-075-den-7-diem-a322235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan