+Aa-
    Zalo

    Làm rõ việc nhân viên trung tâm pháp y thu 14 triệu, chặn xe chở thi thể về quê

    (ĐS&PL) - Ông Mai Xuân Ngọc – Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng xác nhận, Trung tâm đã tiếp nhận và sẽ tiến hành làm rõ thông tin phản ánh việc nhân viên bị tố chặn xe chở thi thể về quê....

    Báo CAND đưa tin, tối 8/8, ông Mai Xuân Ngọc – Giám đốc Trung tâm pháp y Đà Nẵng xác nhận, Trung tâm đã tiếp nhận và sẽ làm rõ thông tin phản ánh việc nhân viên pháp y bị tố chặn xe chở thi thể về quê, yêu cầu dùng xe dịch vụ.

    Cụ thể, anh Trần Hoàng Hà (quê Hải Dương) cho biết người nhà anh là chị B.T.H. gặp tai nạn xe tải, tử vong trên đường Võ Nguyên Giáp (TP Đà Nẵng) vào sáng 7/8.

    Theo báo Tuổi trẻ, vụ tai nạn xảy ra khi chị H. đang lái xe đến đoạn ngã ba đường Võ Nguyên Giáp giao nhau với đường Nguyễn Văn Thoại (thuộc địa phận quận Ngũ Hành Sơn) thì bất ngờ bị xe tải 43C-151.XX đi cùng chiều tông tử vong. Theo camera hành trình ghi lại, xe tải này đánh lái sang phải để rẽ phải vào khu vực có bãi giữ xe nhằm tránh đèn đỏ.

    lam ro viec nhan vien trung tam phap y thu 14 trieu can xe cho thi the ve que 2
     Vtai nạn xảy ra khi chị H. đang lái xe đến đoạn ngã ba đường Võ Nguyên Giáp giao nhau với đường Nguyễn Văn Thoại. Ảnh: Báo Công an Nhân dân

    Ngay sau khi nhận hung tin, gia đình anh Hà lập tức thu xếp vào Đà Nẵng. Đến 20h cùng ngày, gia đình có mặt tại Trung tâm Pháp y Đà Nẵng (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) để nhận bàn giao thi thể.

    Theo anh Hà, lúc này, gia đình được ông Lê Viết Dũng (y công tại trung tâm) yêu cầu chuyển 14 triệu đồng vào số tài khoản mang tên Lê Viết Dũng rồi mới được vào trong gặp nạn nhân. Số tiền này, ông Dũng cho rằng đó là chi phí để khám nghiệm, may thẩm mỹ và tiêm thuốc cho tử thi.

    Dù trước đó gia đình nạn nhân đã bỏ ra 30 triệu đồng mua quan tài, rượu… ở bên ngoài để khâm liệm sau khi khám nghiệm tử thi.

    Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền xong, gia đình thuê xe cấp cứu để đưa thi thể về quê thì bị ông Dũng ngăn lại. Người này yêu cầu phải dùng xe cấp cứu do Trung tâm đã gọi từ trước.

    Vì quá bức xúc nên gia đình đã gọi báo Công an, lúc này tình hình mới được giải quyết để đưa nạn nhân lên xe về quê.

    lam ro viec nhan vien trung tam phap y thu 14 trieu can xe cho thi the ve que 1
     Sau khi chuyển tiền xong, gia đình thuê xe cấp cứu để đưa thi thể về quê thì bị ông Dũng ngăn lại. Ảnh: Báo Công an Nhân dân

    Liên quan đến vụ việc trên, ông Lê Viết Dũng cho hay, "Trung tâm không có chức năng này nhưng vì người nhà liên hệ, nhờ làm để thẩm mỹ cho nạn nhân nên anh em mới làm”.

    Về vấn đề không cho xe của người nhà nhận thi thể, ông Dũng cho rằng mình chỉ gọi dùm. "Có một người bảo là gọi dùm xe chở tử thi nên tôi tra số trên mạng rồi gọi. Tôi không cho xe vào nhận thi thể là vì không biết xe nào của ai. Với lại bên trong, các thầy đang cúng nên không ai vào được”.

    Ông Mai Xuân Ngọc, Giám đốc Trung tâm pháp y Đà Nẵng cũng cho biết, ông Lê Viết Dũng cùng các bác sĩ, giám định viên có trong kíp trực đêm. Ngoài ra, ông Dũng không phải là bác sĩ, chỉ là y công chuyên giúp việc cho các bác sĩ, giám định viên khi giám định tử thi, theo Vietnamnet.

    Người này cũng khẳng định, số tiền 14 triệu đồng người nhà nạn nhân chuyển cho ông Dũng không có trong nhiệm vụ, công tác được phân công của trung tâm. Đồng thời, trung tâm không có quyền, nghĩa vụ chỉ định xe cứu thương.

    "Chúng tôi sẽ họp và đánh giá lại vụ việc. Quan điểm là nếu có sai phạm thì phải xử lý nghiêm, phê bình, rút kinh nghiệm. Vụ việc dẫu có vụ lợi cá nhân hay không cũng đã gây bức xúc cho người nhà nạn nhân, nhất là trong thời điểm người thân vừa mới gặp nạn qua đời”, ông Ngọc nói.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-viec-nhan-vien-trung-tam-phap-y-thu-14-trieu-chan-xe-cho-thi-the-ve-que-a585898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan