Làm rõ vụ bệnh nhân "hổ báo" lao vào hành hung nhân viên y tế


Thứ 3, 27/08/2019 | 03:18


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đang làm rõ vụ việc một bệnh nhân "đại náo" bệnh viện, hành hung nhân viên y tế xảy ra tại bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đang làm rõ vụ việc một bệnh nhân "đại náo" bệnh viện, hành hung nhân viên y tế xảy ra tại bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới.

Pháp luật - Làm rõ vụ bệnh nhân 'hổ báo' lao vào hành hung nhân viên y tế

Bệnh nhân hành hung nhân viên y tế. Ảnh cắt từ clip

Thông tin trên báo Infonet, ngày 26/8, bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết cơ quan này đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình để cung cấp thông tin, hình ảnh liên quan đến việc một bệnh nhân tự ý đập phá tài sản, hành hung nhân viên y tế.

Cụ thể, vào khoảng 23h30 ngày 25/8, khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân có tên là Dương Viết Linh Tú (44 tuổi, quê ở xã Lộc Ninh, TP.Đồng Hới) vào điều trị vì bị tai nạn giao thông.

Các bác sĩ cho biết, ông Tú nhập viện trong tình trạng bị ngã xe chảy máu nhiều, mùi bia rượu nồng nặc, tinh thần không tỉnh táo. Lúc này, điều dưỡng Ngô Thị Hạnh đã mời ông Tú nằm lên cáng để xem khám vết thương nhưng ông này bỏ đi.

Điều dưỡng Hạnh đã đưa xe cáng đi theo và khuyên bệnh nhân nằm lên và đẩy về vị trí cấp cứu. Cùng lúc đó điều dưỡng Hạnh đã xin nhờ số điện thoại của vợ ông Tú thông qua hai người đi theo để gọi báo về tình trạng chồng đang ở khoa cấp cứu.

Tuy nhiên, bệnh nhân liên tục chửi rủa, dùng những từ ngữ thô tục đối với nhân viên y tế và không hợp tác với nhân viên y tế để rửa vết thương. Mặc dù, lực lượng bảo vệ bệnh viện đã khuyên can nhưng ông Tú liên tục dùng lời đe dọa.

Liên quan đến sự việc, báo Người Lao Động cho hay, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình đã có mặt tại hiện trường và điều tra vụ việc.

Trước đó, ngày 11/4/2018, bác sĩ Nguyễn Văn Sơn công tác tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cũng bị một nhóm đối tượng vô cớ gây sự hành hung bị trọng thương. Sau đó, TAND TP.Đồng Hới đã tuyên án tù giam đối với 3 bị cáo liên quan đến vụ việc này.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-benh-nhan-ho-bao-lao-vao-hanh-hung-nhan-vien-y-te-a290343.html