Làm rõ vụ bệnh viện bị "tố" không cấp cứu bé gái vì chưa đóng viện phí


Thứ 3, 17/04/2018 | 01:27


Liên quan đến vụ bệnh viện bị "tố" không cấp cứu cho bé gái vì chưa đóng tiền viện phí, Sở Y tế TP.HCM vừa lên tiếng.

Liên quan đến vụ bệnh viện bị "tố" không cấp cứu cho bé gái vì chưa đóng tiền viện phí, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu lãnh đạo, tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn rút kinh nghiệm.

Ngày 16/4, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM) đã có giải trình về việc bị "tố" không cấp cứu cho bé gái vì chưa có tiền viện phí. Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, lúc 11h ngày 14/4, bé gái ở quận 12 được người nhà đưa tới Khoa cấp cứu tổng hợp do ngã cầu thang.

Thời điểm này, các bác sỹ khám, đánh giá tình trạng bé gái tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có một vết thương ở vùng cằm kích thước 2x1cm, mẻ răng số 4 hàm dưới phải. Bệnh nhi được chỉ định nhập viện vào Khoa liên chuyên khoa (Mắt – Tai Mũi họng) để xử lý vết thương và chờ chụp phim X-quang.

Bệnh viện Hóc Môn. Ảnh: Lao động

Tại đây, người nhà bệnh nhi yêu cầu được khâu thẩm mỹ và chụp X-quang. Do máy bị hư và bệnh viện cũng không có khoa thẩm mỹ nên bác sỹ khuyên người nhà bệnh nhi chuyển BV khác. Người nhà đã đồng ý chuyển viện, tuy nhiên, y bác sỹ trong ê-kíp trực đã không làm giấy chuyển tuyến cho bệnh nhi mà hướng dẫn người nhà tự đưa bệnh nhi lên bệnh viện tuyến trên.

Bức xúc trước thái độ của nhân viên y tế, gia đình bệnh nhi đã phản ánh lên đường dây nóng của Sở Y tế đồng thời ghi hình, đưa lên mạng xã hội.

Bác sỹ Lê Văn Thạnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, thừa nhận ca trực đã có những sai sót khiến người nhà bệnh nhi bức xúc như không chụp X-quang ngay theo yêu cầu của người nhà bệnh nhi, song song đó, việc các bác sỹ Khoa Liên Chuyên khoa không làm giấy chuyển tuyến cho người bệnh mà yêu cầu người nhà tự đưa bệnh nhân đi cũng sai quy định.

Liên quan đến vụ việc, Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh Tăng Chí Thượng cho biết đã có báo cáo gửi cho Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) và UBND TP.HCM về sự việc ở bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn.

Theo ông Thượng, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan, rút kinh nghiệm toàn bệnh viện, đồng thời yêu cầu Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn xin lỗi và giải thích rõ ràng với người nhà bệnh nhân.

Video: Người nhà tố bác sĩ bỏ mặc bệnh nhi vì không có tiền

Sở Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện chấn chỉnh việc tuân thủ nghiêm các quy định chuyên môn, đặc biệt là quy định chuyển tuyến khi quá khả năng chuyên môn hoặc khi người bệnh yêu cầu. Bệnh viện cũng cần rút kinh nghiệm bảo trì máy móc thiết bị vào giờ ít bệnh nhân, đồng thời có thông báo công khai với bệnh nhân tránh sự hiểu lầm không đáng có. Đặc biệt chấn chỉnh ngay thái độ giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-benh-vien-bi-to-khong-cap-cuu-be-gai-vi-chua-dong-vien-phi-a226481.html