+Aa-
    Zalo

    Làm rõ vụ đánh ghen, lột đồ cô gái trẻ giữa đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyên nhân vụ cô gái trẻ bị hành hung, cắt tóc, lột đồ giữa đường là do ghen tuông.

    Nguyên nhân vụ cô gái trẻ bị hành hung, cắt tóc, lột đồ giữa đường là do ghen tuông.

    Những ngày qua trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh cô gái trẻ bị đánh đập, cắt tóc và lột đồ giữa đường. Theo nội dung đoạn video có 3 người phụ nữ, 1 nam thanh niên và 1 bà lão xông vào túm giữ chân tay cô gái trẻ rồi đánh đập, dùng kéo cắt đến trụi tóc. Không dừng lại, nhóm này còn lột gần hết quần áo trên người nạn nhân.

    Đặc biệt, sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều người nhưng không có bất kỳ ai vào can thiệp. Sự việc được cho xảy ra tại xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

    Cô gái trẻ bị đánh ghen, lột đồ giữa đường

    Trả lời báo Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Minh Thiết, Trưởng Công an xã Bá Hiến cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, công an xã đã vào cuộc xác minh xử lý, nguyên nhân sự việc là do ghen tuông. Ông Thiết cho hay, cô gái trẻ bị hành hung tên K. (22 tuổi, quê Yên Bái đã có chồng và 2 con) hiện làm công nhân, thuê trọ trên địa bàn xã Bá Hiến. Trong thời gian thuê trọ ở đây, K có quan hệ bất chính với thanh niên tên N (23 tuổi, trú tại huyện Bình Xuyên đã có vợ).

    Sáng ngày 3/9, vợ của N. phát hiện sự việc đã gọi người thân đến đánh ghen.

    Hiện vụ việc được công an xã Bá Hiến bàn giao cho Công an huyện Bình Xuyên giải quyết.

    Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với PV báo VOV, Luật sư Trương Anh Tú (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, qua thông tin phản ánh ban đầu trên truyền thông có thể thấy việc nhóm người lột đồ, cắt tóc cô gái trẻ giữa đường có dấu hiệu hành vi phạm tội làm nhục người khác được quy định theo điều 121 Bộ luật Hình sự hiện hành.

    Điều 121 - BLHS Khoản 1 khởi điểm của Tội làm nhục người khác quy định: “Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm”.

    Việc một số người đăng tải hình ảnh clip đánh ghen, lột đồ lên mạng xã hội có thể vi phạm nghiêm trọng đến đời tư người khác.

    Tại điều 31, 33, 34 Bộ luật Dân sự quy định rõ: Hình ảnh cá nhân thuộc về quyền về nhân thân của mỗi cá nhân.

    "Không ai có quyền phát tán hình ảnh, thông tin bí mật đời tư nhằm xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác”. Hành vi phát tán ảnh khỏa thân, ảnh sinh hoạt đặc biệt của người khác gây ảnh hưởng đến nhân phẩm, danh dự của người nào đó là vi phạm pháp luật và có dấu hiệu phạm tội làm nhục người khác quy định ở điều 121 BLHS.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-danh-ghen-lot-do-co-gai-tre-giua-duong-a200917.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan