Làm rõ vụ facebook Ngọc Trinh đăng tin sai sự thật "mua 11ha đất ở Bảo Lộc"


Thứ 7, 21/05/2022 | 14:44


Cùng sự kiện

Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng cho biết đang làm rõ các chứng cứ liên quan đến việc Facebook của người mẫu Ngọc Trinh tung tin sai sự thật về việc mua 11ha đất tại TP. Bảo Lộc.

Ngày 21/5, Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng cho biết đang làm rõ các chứng cứ liên quan đến việc facebook của người mẫu Ngọc Trinh tung tin sai sự thật về việc mua 11ha đất tại TP. Bảo Lộc. Theo Sở này, cần xác minh cụ thể bản thân Ngọc Trinh, người quản lý hay ai đó đã đăng nội dung này lên facebook Ngọc Trinh, trang Pháp Luật Plus đưa tin. 

Đồng thời, cơ quan này cũng đang ghi nhận các trang thông tin điện tử đăng thông tin sai sự thật liên quan đến vụ việc.

Đầu tuần tới, Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng sẽ mời đương sự liên quan đến vụ việc này lên làm việc; nếu đương sự không có mặt, sẽ báo vụ việc cho Sở TT&TT TP. HCM xác minh làm rõ.

Chuyện làng sao - Làm rõ vụ facebook Ngọc Trinh đăng tin sai sự thật 'mua 11ha đất ở Bảo Lộc'
Bài đăng trên tài khoản facebook có tên Ngọc Trinh. Ảnh chụp màn hình.

Cách đây ít ngày, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh người mẫu Ngọc Trinh “check-in” tại một khu đất trên đồi ở TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Cụ thể, trên tài khoản facebook có tên "Ngọc Trinh", bên cạnh việc khoe những bức ảnh cắm trại sang chảnh của cô người mẫu, tài khoản này còn đăng dòng trạng thái lấp lửng: “Đón bình minh trên khu đất mới thân yêu của mình. Xuấy sắc 10/10 luôn á, còn cả nhà chấm mấy điểm nè?”.

Vietnamnet dẫn thông tin từ một số môi giới đất cho biết, mảnh đất rộng 11ha mà Ngọc Trinh tuyên bố sở hữu toạ lạc tại xã Đại Lào, TP Bảo Lộc. Đây là nơi có vị trí đắc địa, tiếp giáp với núi, có khí hậu mát mẻ rất thích hợp để nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên lại có thông tin cho rằng chân dài Trà Vinh không phải chủ nhân của 11ha đất ở Lâm Đồng mà chỉ là chiêu trò “thổi giá” đất.

Theo ghi nhận của tạp chí điện tử Saostar, trước những tranh cãi này, tài khoản tên Ngọc Trinh chia sẻ trên story cá nhân hình ảnh chụp với người quản lý cùng dòng trạng thái: "Phải rồi, chủ đất không phải tui đâu. Chủ đất là người kế bên tui đó nha".

Tài khoản này còn phản ứng lại những ồn ào rằng: "Haizzz, thương mọi người quá. Sau này, khi nào mọi người có tiền mua được đất rồi mọi người sẽ hiểu nha".

Chuyện làng sao - Làm rõ vụ facebook Ngọc Trinh đăng tin sai sự thật 'mua 11ha đất ở Bảo Lộc' (Hình 2).
Hình ảnh Ngọc Trinh tại khu đất ở TP. Bảo Lộc. Ảnh: Facebook Ngọc Trinh.

Ngày 20/5, ông Đoàn Kim Đình, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc, cho biết đã nắm được thông tin trên và đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra để có thông tin chính xác nhất, tránh ảnh hưởng tới thị trường bất động sản TP Bảo Lộc.

Theo Dân trí, cơ quan chức năng TP Bảo Lộc xác minh khu đất xuất hiện trên trang Facebook có tên Ngọc Trinh kèm hình ảnh của cô này thuộc hẻm 61, thôn B'Lao Srê, xã Đại Lào, TP Bảo Lộc.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng khẳng định các dự án xây dựng homestay tại TP Bảo Lộc đều được địa phương cấp phép và quản lý. Trong các dự án đã triển khai cũng như đang chờ phê duyệt, không có chủ dự án nào tên là Trần Thị Ngọc Trinh (tên thật của người mẫu Ngọc Trinh).

UBND TP. Bảo Lộc cho hay: "Không loại trừ khả năng đây cũng là chiêu trò của môi giới bất động sản. Việc sử dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng được các đối tượng khác lợi dụng để thổi phồng giá đất, nhằm lôi kéo người từ các địa phương khác tới mua đất.

Hiện UBND TP. Bảo Lộc đang chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh thêm, nếu phát hiện hành vi tung tin sai sự thật để trục lợi thì địa phương sẽ cương quyết xử lý theo quy định".

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-facebook-ngoc-trinh-dang-tin-sai-su-that-mua-11ha-dat-o-bao-loc-a538379.html