+Aa-
    Zalo

    Làm rõ vụ hàng loạt ô tô bị ném đá trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đêm ngày 11/4, nhiều xe ô tô đang lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên đến đoạn đường thuộc địa phận xã Vân Hà, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội bất ngờ bị ném đá,

    Tổng cục ĐBVN đã yêu cầu chủ đầu tư cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên phối hợp với các lực lượng chức năng các tỉnh khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi ném đá vào các phương tiện đi trên đường.

    Vụ việc xảy ra trong đêm ngày 11/4, nhiều xe ô tô đang lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên đến đoạn đường thuộc địa phận xã Vân Hà, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội bất ngờ bị ném đá, vỡ kính tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

    Liên quan tới vấn đề này, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin các phương tiện bị ném đá trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, đơn vị đã yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với các lực lượng chức năng các tỉnh khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc.

    Tin nhanh - Xác minh làm rõ hàng loạt ô tô bị ném đá trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên

    Xác minh làm rõ hàng loạt ô tô bị ném đá trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.

    Nói về hành vi ném đá, ông Huyện cho rằng: “Hành vi ném đá vào các phương tiện trên cao tốc vô cùng nguy hiểm, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản của lái xe. Hành vi này có thể gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng”.

    Cũng theo ông Huyện, trách nhiệm trong vấn đề này thuộc về ban quản lý cao tốc và chính quyền địa phương. Tổng cục đã nhiều lần yêu cầu đảm bảo an toàn trên cao tốc nhưng tình trạng này vẫn thường xuyên xảy ra.

    Trong khi đó sáng 14/4, đại diện đội CSGT số 2 (C67, bộ Công an) cho biết, đơn vị đã báo cáo về cục CSGT và đã phối hợp với đơn vị quản lý cao tốc, công an địa phương điều tra, xác minh. Hiện tại, lực lượng chức năng nghi do trẻ em đứng từ cầu vượt cao tốc thả gạch, đá xuống đường.

    Trước đó, tài xế Thái Vinh kể lại, sau khi nghe thấy tiếng động lạ thì phía trước kính xe đã bị một viên đá đáp thẳng vào với tốc độ lớn, khiến kính trước xe ở vị trí ngay trước mặt anh bị rạn vỡ.

    Anh Vinh cho biết, do kính xe chưa bị thủng, nên những người ngồi trong xe không bị thương nếu viên đá bay thẳng vào trong xe ở vị trí người điều khiển ngồi thì rất nguy hiểm. Cùng thời điểm này có 4 xe bị ném đá gồm 1 xe tải, 1 xe Ford ranger, 1 xe Hyundai, 1 xe taxi Morning.

    “Sự việc này khiến cho rất nhiều tài xế bức xúc, nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn. Hậu quả, sẽ rất lớn nếu sự việc này còn tái diễn, chúng tôi mong các cơ quan chức năng sớm tìm ra người gây ra hiện tượng ném đá, xử lý theo quy định của pháp luật”, anh Vinh chia sẻ.

    Hành vi ném đá trúng ô tô trên cao tốc có thể bị xử lý hình sự

    Theo luật sư Lâm Văn Quang, đoàn Luật sư TP.Hà Nội: Vụ việc này có dấu hiệu của tội Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác quy định tại khoản 1, Điều 143 Bộ luật Hình sự năm 1999 được sửa đổi, bổ sung năm 2009. “Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác gây thiệt hại từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.”

    Như vậy, trường hợp thỏa mãn dấu hiệu tội danh này thì tài sản bị xâm phạm, bị hủy hoại hoặc bị hư hỏng với giá trị từ hai triệu đồng đã cấu thành tội phạm, còn trong trường hợp dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này mà chưa được xoá án tích lại vi phạm thì vẫn bị khởi tố với tội danh trên.

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-hang-loat-o-to-bi-nem-da-tren-cao-toc-ha-noi-thai-nguyen-a226264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan