+Aa-
    Zalo

    Làm rõ vụ mẹ con sản phụ tử vong sau khi nhập viện chờ sinh ở Quảng Bình

    (ĐS&PL) - Theo gia đình nạn nhân, Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch bộc lộ nhiều chi tiết không minh bạch, cẩu thả, thiếu nghiêm túc... cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc đau lòng.

    Ngày 12/10, báo Tin tức đưa tin, tại tỉnh Quảng Bình vừa xảy ra vụ việc hai mẹ con sản phụ N.T.H (trú tại thôn Thanh Hưng 1, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) tử vong, khi theo dõi chờ sinh tại bệnh viện.

    Theo bà P.T.D (mẹ của sản phụ H.), vào lúc 20h, ngày 9/10, bà D. đưa con gái đến nhập viện tại Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch để nhập viện chờ sinh, sức khỏe của mẹ và thai nhi bình thường. Đến 5h15, ngày 10/10, Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch thông báo tình trạng thai phụ nguy kịch, cần lập tức chuyển lên tuyến trên cấp cứu.

    lam ro su viec me con san phu tu vong sau khi nhap vien cho sinh o quang binh
    Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch - nơi xảy ra vụ việc đau lòng. Ảnh: Người lao động.

    Vào lúc 6h20 ngày 10/10, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) tiếp nhận sản phụ và thông tin đến người nhà, sản phụ đã trong tình trạng chết thai 99%, người mẹ có tiên lượng xấu, chỉ số sống còn quá thấp. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, phẫu thuật lấy thai, trẻ đã tử vong. Sau đó các y, bác sỹ tiếp tục nỗ lực can thiệp cứu sản phụ nhưng không thành.

    Mẹ sản phụ cho rằng "Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch bộc lộ nhiều chi tiết không minh bạch, cẩu thả, thiếu nghiêm túc, thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác theo dõi, điều trị và chăm sóc, dẫn đến con gái và cháu bà tử vong. Cơ quan chức năng cần làm rõ trách nhiệm của Bệnh viện”.

    Theo VOV, ông Nguyễn Quang Đông, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, người nhà của sản phụ bức xúc: “Điều mong muốn của gia đình là Ban Giám đốc Bệnh viện giải trình cho gia đình hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bởi vì trong cái chết của cháu có nhiều uẩn khúc. Đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch cần có tinh thần trách nhiệm bởi vì trong lúc làm việc tôi thấy tắc trách”.

    lam ro su viec me con san phu tu vong sau khi nhap vien cho sinh o quang binh2
    Gia đình sản phụ rất mong muốn sự việc được làm rõ. Ảnh: VOV.

    Liên quan đến sự việc, bác sĩ Võ Thị Lài, Trưởng Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch. xác nhận sản phụ H. có dấu hiệu chuyển dạ, nhập viện vào khoảng 20h ngày 9/10. Tại đây, có một bác sĩ được phân công trực và theo dõi. 

    Thời điểm nhập viện, sản phụ H. sức khỏe ổn định, mạch và nhiệt độ bình thường, nước ối còn. Sản phụ được theo dõi đúng quy trình chuyển dạ của Bộ Y tế, không có gì bất thường. Tuy nhiên đến 3h hôm sau, sản phụ có biểu hiện mệt mỏi, niêm mạc nhợt, huyết áp tụt.

    "Các bác sĩ nhận định tình trạng sản phụ yếu nên chuyển lên tuyến trên để cấp cứu, theo dõi. Tuy nhiên không ít lâu sau thì mẹ con sản phụ tử vong", bác sĩ Lài thông tin trên báo Người lao động.

    Được biết, để chờ người chồng đi làm ăn xa trở về nên trong chiều 12/10, mẹ con sản phụ H. mới được gia đình đưa đi an táng.

    Trước sự việc, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch báo cáo cụ thể, giao Thanh Tra Sở Y tế Quảng Bình làm rõ. Ông Mai Thanh Hải, Chánh Thanh tra Sở Y tế Quảng Bình cho biết: “Bây giờ hồ sơ đang được Thanh tra Sở niêm phong, trong thời gian bảo mật của Thanh tra nên đóng dấu niêm phong toàn bộ. Thời gian này các bên liên quan sẽ làm việc sau đó Thanh tra Sở sẽ làm việc với gia đình, rồi mở hồ sơ, đồng thời mời các cơ quan chuyên môn làm việc”.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-me-con-san-phu-tu-vong-sau-khi-nhap-vien-cho-sinh-o-quang-binh-a594981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan