+Aa-
    Zalo

    Làm rõ vụ nam sinh lớp 11 phát hiện đề trên mạng ‘khá giống’ đề môn toán tốt nghiệp THPT 2022

    ĐS&PL Dũng chụp lại đề thi trên mạng, sau đó đối chiếu với đề thi môn toán mã đề 112 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 vừa qua thì thấy "khá giống" nhau.

    Báo Tuổi trẻ Online đưa tin, ngày 10/7, một lãnh đạo Sở GD&ĐT và đào tạo Hà Tĩnh cho biết đã ghi nhận thông tin có em học sinh phát hiện đề thi trên mạng "khá giống" với đề thi môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 vừa qua.

    Nhà trường nơi nam sinh theo học đang mời em này lên để làm rõ, đối chiếu đề phát tán trên mạng có giống với đề thi tốt nghiệp hay không.

    nam sinh phat hien nghi van lot de thi tot nghiep thpt noi gi 2022 sp
    Đề Toán đăng trên ứng dụng Snapask vào lúc 15h28 được cho là trùng khớp với mã đề 112 chính thức trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua. Ảnh: Dân Trí

    Chia sẻ với báo Dân trí, em Trần Hữu Dũng (học sinh lớp 11, Trường THPT Hương Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) - người phát hiện sự việc cho biết, vào chiều 7/7, khi truy cập vào một ứng dụng hỏi đáp bài tập là Snapask, nam sinh này phát hiện có một tài khoản đăng bài nhờ giải giúp đề toán trong chuyên mục THPT.

    "Lúc ấy em có chụp màn hình đề thi lại, sau đó đối chiếu với đề thi môn Toán trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, em thấy khá giống nhau. Đề thi Toán này có mã là 112", em Dũng kể lại.

    Cũng theo em Dũng, thời điểm phát hiện đề thi trên ứng dụng Snapask là lúc 15h28 ngày  7/7. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, môn Toán diễn ra vào chiều 7/7, thời gian làm bài là 90 phút. Thời điểm ấy, các thí sinh đang trong thời gian làm môn Toán.

    "Em không biết có phải lộ đề thi hay không, nhưng khi đối chiếu em thấy khá giống. Em có đăng tải trên một nhóm Facebook, nhưng sau đó em đã gỡ bài viết", nam sinh này nói và cho biết hiện vẫn chưa có cơ quan chức năng nào liên lạc để làm rõ vấn đề này.

    Cũng liên quan đến sự việc này, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ.

    Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cả nước có 50 thí sinh đã bị xử lý kỷ luật ở mức cao nhất là đình chỉ thi.

    Theo đó, có 12 thí sinh vi phạm quy chế thi ở buổi thi ngữ văn, 10 thí sinh ở buổi thi toán, 21 thí sinh ở buổi thi các bài thi tổ hợp và 7 thí sinh ở buổi thi ngoại ngữ. Trong số này, có 6 thí sinh sử dụng tài liệu trong khi thi và 43 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi.

    Số thí sinh đến dự thi là 989.863 thí sinh, chiếm tỉ lệ 98,75% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Có 79 thí sinh là F0 tại 20 hội đồng thi, trong đó chỉ có 18 thí sinh dự thi, số không đến dự thi là 61.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-nam-sinh-lop-11-phat-hien-de-tren-mang-kha-giong-de-mon-toan-tot-nghiep-thpt-2022-a544040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan