Làm rõ vụ "tịnh thất" của 5 chú tiểu 'Thách thức danh hài' bị nhóm người đập phá


Thứ 7, 26/10/2019 | 08:54


Cùng sự kiện

Cho rằng cô gái 22 tuổi đến "Tịnh thất Bồng lai" chơi và không về nhà, nhóm 50 người đã đến cơ sở này đập phá, hành hung khiến 1 người bị thương.

Cho rằng cô gái 22 tuổi đến "Tịnh thất Bồng lai" chơi và không về nhà, nhóm 50 người đã đến cơ sở này đập phá, hành hung khiến 1 người bị thương.

Ngày 26/10, trao đổi với báo Bảo Vệ Pháp Luật, ông Võ Trường Ca, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) cho biết, công an xã đang phối hợp Công an huyện Đức Hòa điều tra, xác minh vụ nhóm người gây mất an ninh trật tự tại một cơ sở thờ tự trên địa bàn.

Theo ông Ca, nơi xảy ra vụ việc không phải là chùa hay tịnh thất vì không có giấy phép hoạt động của Cơ quan chức năng. Cơ sở này do một người từ TP HCM xuống địa bàn xã lập nên. Giáo hội phật giáo Việt Nam tại tỉnh cũng không công nhận.

“Có khoảng 20 người từ nhiều nơi đến sinh sống và có nuôi một số trẻ em cơ nhỡ tại ngôi nhà trên”, ông Võ Trường Ca cho biết.

Thông tin ban đầu trên báo VTC cho thấy, lúc 9h ngày 24/10, nhóm khoảng 50 người đến cơ sở "Tịnh thất Bồng Lai" tìm cô gái 22 tuổi. Họ cho rằng cô gái bỏ học, bỏ nhà đi xuống ở nơi này nên đến để đưa về.

Một người bị thương sau vụ gây rối. Ảnh cắt từ clip

Tại đây, nhóm người tự ý đi vào lục soát các phòng ngôi nhà tìm người thân và bị những người mặc áo tu hành phản ứng, ngăn cản.

Bực tức, nhóm 50 người xảy ra tranh cãi và xô xát với những người ở "Tịnh thất Bồng Lai". Hậu quả, một người ở cơ sở này bị thương ở mặt phải nhập viện cấp cứu.

Đáng chú ý, trước khi rời đi, nhóm 50 người còn chửi bới và đập phá tài sản.

Được biết, cơ sở “Tịnh thất Bồng Lai” là nơi ở của 5 chú tiểu thi chương trình “Thách thức danh hài” được nhiều người yêu thích trong thời gian qua. Đây cũng là nơi có 2 “sư thầy” thi hát bolero trên truyền hình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-tinh-that-cua-5-chu-tieu-thach-thuc-danh-hai-bi-nhom-nguoi-dap-pha-a298446.html