Làm rõ vụ việc tài xế tố CSGT đập vỡ kính xe khách


Chủ nhật, 31/12/2017 | 03:03


Cùng sự kiện

Công an huyện Long Thành, Đồng Nai đang xác minh làm rõ về đoạn video ghi lại cảnh CSGT và tài xế tranh cãi về chiếc xe khách bị đập bể kính.

Công an huyện Long Thành, Đồng Nai đang xác minh làm rõ về đoạn video ghi lại cảnh CSGT và tài xế tranh cãi về chiếc xe khách bị đập bể kính.

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh kính bên hông phải của xe khách biển số 72B-010.12 bị vỡ. Chỗ kính vỡ còn để lại một thanh sắt dài. Theo nội dung đoạn video, tài xế tranh cãi kịch liệt với 2 CSGT, nhiều lần khẳng định xe của mình là "xe khách dân sự, không chở hàng quốc cấm, không vi phạm gì hết, lưu thông từ Vũng Tàu về Sài Gòn, qua địa phận KCN Gò Dầu, huyện Long Thành thì bị CSGT tỉnh Đồng Nai dí mà không có một dấu hiệu nào, sau đó dùng mô tô đuổi theo đến xí nghiệp Bàu Cạn thì đập bể xe".

Tuy nhiên, phía CSGT khẳng định không đập vỡ kính xe. Bị người dân chất vấn, hai CSGT nói rằng họ nhận được thông tin xe này gây tai nạn ở huyện Tân Thành (Bà Rịa-Vũng Tàu) nên mới thực hiện truy đuổi, chặn xe.

Chiếc xe khách bị bể kính

Qua xác minh, sự việc xảy ra vào trưa ngày 28/12. 2 CSGT thuộc đội CSGT huyện Long Thành, thời điểm đó đang thực hiện tuần tra kiểm soát tại khu vực. CSGT khẳng định trước lúc bị chặn lại, xe này chạy với tốc độ rất cao.

Trao đổi với Pv báo Tuổi Trẻ, Thiếu tá Nguyễn Duy Tuấn- Đội trưởng Đội CSGT huyện Long Thành cho biết, sau khi sự việc xảy ra đã tổ chức xác minh và yêu cầu hai CSGT trong clip báo cáo.

Theo thiếu tá Tuấn, trước lúc xảy ra vụ việc, tổ tuần tra kiểm soát đang làm nhiệm vụ gần khu công nghiệp Gò Dầu thì người dân trình báo có xe gây tai nạn bỏ chạy nên phối hợp giữ xe, làm bản tường trình rồi giao lại cho Công an huyện Tân Thành xử lý.

"Mới đầu chỉ nghe tai nạn thôi, dân báo thì phải làm. Khi đó chiếc xe chạy với tốc độ rất cao. Xe bình thường thì mắc mớ gì chạy tốc độ đó và chạy vô trong rẫy ở xã Bàu Cạn. Anh em ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế không dừng nên mới đuổi theo.

Trong lúc truy đuổi, xe khách cũng ép môtô CSGT một cái và suýt đụng anh em mình. Khi chạy vô rẫy, anh em cho môtô dừng phía trước, xe khách de lui để chạy nữa nhưng vướng không chạy được. Anh em yêu cầu tài xế ra khỏi xe nhưng tài xế đóng kín cửa không thèm ra" - thiếu tá Tuấn cho biết.

Cũng theo thiếu tá Tuấn, trong lúc tranh cãi, người dân kéo đến xem thì có một đối tượng "kích động", người dân không hiểu khiến vụ việc thêm căng thẳng, một số người còn hăm dọa đánh hai CSGT.

Về việc tài xế cho rằng CSGT đập bể cửa kính, thiếu tá Tuấn cho biết đang chờ giám định, xác minh.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-viec-tai-xe-to-csgt-dap-vo-kinh-xe-khach-a214877.html