+Aa-
    Zalo

    Làm rõ, xử lý nghiêm giáo viên tát học sinh, thả sách vở học sinh xuống đất

    ĐS&PL Lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Định Quán đã báo cáo lên sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai về hai vụ việc vừa xảy ra tại trường THCS Ngô Thời Nhiệm.

    Công An Nhân Dân thông tin, vào chiều ngày 20/4, tại lớp 7/8 trường THCS Ngô thời Nhiệm (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai), cô N.T.T.H dạy bộ môn lịch sử đã lấy cặp của một học sinh rồi tự mình lấy từng cuốn sách, vở trong cặp của học sinh ném xuống đất.

    Cô H. cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do trong tiết học của lớp, một học sinh không chép bài mà thường xuyên làm việc riêng gây mất trật tự dù nhiều lần bị cô nhắc nhở. Bực tức trước thái độ của học sinh, cô H. đã gọi học sinh này đưa vở chép bài lên để kiểm tra.

    Tuy nhiên, học sinh này cứ loay hoay tìm vở trong cặp nên cô giáo nói đưa cặp lên cô tìm và kiểm tra. Trong quá trình tìm vở ghi chép bài của học sinh, cô H. đã cho các cuốn sách, vở học sinh này xuống đất.

    lam ro xu ly nghiem giao vien tat hoc sinh tha vo hoc sinh xuong dat
    Hình ảnh giáo viên P.Q.H tát học sinh. Ảnh cắt từ video: Nhân Dân 

    Trước đó, vào sáng cùng ngày, tại tiết Tin học ở lớp 9/8 trường THCS Ngô Thời Nhiệm, trong lúc kiểm tra bài cũ, thầy P.Q.H đã dùng tay tát mạnh 2 cái vào mặt học sinh T.Đ.G.H. Thầy H. kể, ngày trước đó thầy kiểm tra bài học sinh lớp này nhưng chỉ có 6 học sinh ghi chép và học bài nên ngày hôm sau thầy tiếp tục kiểm tra.

    Trong đó, vở của học sinh H. chỉ ghi 2 bài trọng tâm do viết hết vở cũ thay vở mới. Sau khi cho H. về chỗ ngồi, học sinh này vỗ ngực 3-4 cái và cười nhạo với thầy nên thầy gọi lên “dằn mặt”. Trong lúc nóng nảy, thầy H. đã vung tay tát 2 cái vào mặt học sinh.

    Hai vụ việc nói trên đã được học sinh quay lại và đăng lên mạng xã hội, khiến dư luận vô cùng bức xúc.

    Theo Nhân Dân, sau khi các vụ việc xảy ra, phòng GD&ĐT huyện Định Quán đã yêu cầu nhà trường giải trình, đồng thời báo cáo vụ việc với UBND huyện Định Quán, cũng như sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai.

    Chủ tịch UBND huyện Định Quán Trần Quang Tú cho biết đã chỉ đạo phòng GD&ĐT huyện cùng Ban giám hiệu trường THCS Ngô Thời Nhiệm và giáo viên đến gia đình các học sinh bị bạo hành để xin lỗi. Đầu tuần tới sẽ tiến hành lập hội đồng kỷ luật giáo viên để có hình thức xử lý giáo viên vi phạm.

    Trong khi đó, lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp với huyện Định Quán xử lý vụ việc. Quan điểm của sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai là xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, trong bất cứ hoàn cảnh nào giáo viên cũng không được có hành vi bạo lực với học sinh.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-xu-ly-nghiem-giao-vien-tat-hoc-sinh-tha-sach-vo-hoc-sinh-xuong-dat-a535148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan