+Aa-
    Zalo

    Làm sao để dễ thụ thai?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Làm sao để thụ thai là vấn đề đang rất được quan tâm của không ít cặp vợ chồng trẻ. Hãy chú ý những điều dưới đây khi hai bạn muốn dễ thụ thai.

    (ĐSPL) – Làm sao để thụ thai là vấn đề đang rất được quan tâm của không ít cặp vợ chồng trẻ. Hãy chú ý những điều dưới đây khi hai bạn muốn dễ thụ thai.

    Giao hợp đúng thời điểm

    Đời sống tình dục có ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng thụ thai của các chị em. Chia sẻ trên báo Tri thức trực tuyến, bác sỹ nam khoa Nguyễn Bá Hưng, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec cho biết, vợ chồng nên giao hợp trong thời gian rụng noãn, noãn người nữ có cơ may thụ tinh 24 giờ sau khi rụng từ buồng trứng.

    Xem video:

    [mecloud]zq37znxlLS[/mecloud]

    Làm thế nào để dễ thụ thai.

    Theo chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, trứng chỉ rụng duy nhất một lần và chỉ sống được trong vòng 24h. Trong khi đó, tinh trùng lại có thể sống trong cơ thể phụ nữ nhiều hơn, khoảng 2-3 ngày. Do đó, thời gian vàng để các cặp đôi thực hiện mong ước chỉ trong thời điểm rụng trứng hoặc trước và sau 2 ngày.

    Kiêng “yêu” 5 ngày trước ngày rụng trứng

    Việc kiêng cữ này sẽ giúp cơ thể của đàn ông tích lũy được nhiều tinh binh có chất lượng và khỏe mạnh nên khả năng có thai sẽ tăng.

    Tần suất “yêu” vừa phải

    Tần suất "yêu" vừa phải giúp bạn dễ thụ thai. Ảnh minh họa.

     Nhiều người cho rằng quan hệ càng nhiều lần càng dễ thụ thai. Tuy nhiên, theo BS Hưng, trong khoảng thời gian được xác định dễ có bầu, cả hai chỉ nên quan hệ 1-2 lần/ngày, thậm chí 2 ngày/lần. Thông thường, đàn ông phải mất 2-5 ngày mới bù lại đầy đủ chất lượng và số lượng tinh trùng.

    Tăng cường chất lượng cuộc “yêu”

    Khi chất lượng cuộc “gặp gỡ” tốt, người phụ nữ đạt được khoái cảm. Sự tiết dịch của cơ quan sinh dục nhiều hơn, các cơ tầng sinh môn, tử cung, vòi trứng co bóp tốt hơn sẽ giúp trứng rụng dễ dàng và tinh trùng di chuyển nhanh hơn.

    Kiểm tra sức khỏe tổng thể

    Trang Timesonline của Mỹ đưa tin, trước khi muốn thụ thai, cần phải khám bác sĩ phụ khoa để loại trừ ngay các nguyên nhân như: bướu ở bụng hay u nang buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung… Bác sĩ cũng cần trị dứt mọi nhiễm trùng âm đạo nếu có.

    Hơn nữa, các bệnh lây lan qua đường tình dục như nấm chlamydia gây ra những tác hại không lường cho phụ nữ. Nếu bạn nghĩ mình có khả năng mắc bệnh thì cách tốt nhất là nên đi kiểm tra tổng thể trước khi quyết định có thai.

    Duy trì sự lãng mạn

    Hãy duy trì sự lãng mạn của "cuộc yêu" để dễ thụ thai. Ảnh minh họa.

    Điều duy nhất ảnh hưởng đến chuyện mang thai là thái độ gắt gỏng với bộ mắt cau có khiên bạn không có ham muốn yêu đương. Vì thế, điều quan trọng là giữ cho tư tưởng thật thoải mái và vui vẻ, đừng bắt buộc đối tác phải cố gắng làm chuyện đó.

    Chế độ ăn uống hợp lý

    Vợ chồng cần tránh việc để thừa cân hoặc thiếu cân bởi vấn đề cân nặng có thể ảnh hưởng đến hormone điều khiển sự thụ thai. Những nhà dinh dưỡng cho biết những thức ăn giàu chất kẽm như thịt đỏ và ngũ cốc giúp tăng chất lượng tinh trùng.

    Tránh xa rượu, không hút thuốc

    Một nghiên cứu gần đây cho thấy nếu uống rượu 5 lần một tuần sẽ tác động không tốt tới khả năng mang thai của phụ nữ. Mặc dù vậy, không nhất thiết phải kiêng khem hoàn toàn mà nên biết điều hòa nó.

    Khói thuốc là có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của đàn ông và phụ nữ. Tuy nhiên, ảnh hưởng với đàn ông có thể hồi phục được, bởi họ thay mới toàn bộ tinh trùng sau 70 ngày. Tuy nhiên, theo các chuyên gia của British Medical Association thì khói thuốc làm giảm khả năng đậu thai của phụ nữ đến 40\%

    Giữ gìn nếp sống sinh hoạt thật khỏe mạnh

    Để dễ thụ thai, cần có nếp sống sinh hoạt khỏe mạnh. Ảnh minh họa.

    Tạp chí Tiếp Thị Gia Đình, cố gắng loại trừ mọi tác động tâm lý. Ở mức độ thấp, stress có khả năng ảnh hưởng đến nhân cách, thái quá có thể làm mất kinh. Đồng thời. nên giữ mát tinh hoàn khi giao hợp, vì khi nóng quá, tinh trùng có thể chết.

    Sau khi giao hợp, nên nằm thêm nửa giờ để tránh thất thoát tinh dịch. Cố gắng nâng cao xương chậu bằng cách đặt thêm một chiếc gối phía dưới.

    Không nên dùng thuốc khi muốn thụ thai

    Ngay cả các thuốc cảm, nếu bạn dùng bừa bãi, không đúng chỉ định cũng có thể gây hại cho thai nhi.

    Nếu bạn uống thuốc ngừa thai thì nên ngừng uống vài tháng trước khi bạn muốn thụ thai. Các dụng cụ tránh thai đặt trong tử cung cần được lấy ra. Trong thời gian chờ đợi này, một số thuốc ngừa thai bơm vào âm đạo để diệt tinh trùng không nên dùng mà cần phải dùng bao cao su.

    PHƯƠNG NHI(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-sao-de-de-thu-thai-a94065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.