+Aa-
    Zalo

    Làm sao để giảm tình trạng mắt sưng húp mỗi khi thức dậy?

    • DSPL
    ĐS&PL Thức dậy vào buổi sáng với đôi mắt sưng húp có thể khiến bạn bực bội và khó chịu, hãy tham khảo ngay các cách dưới đây.

    Thức dậy vào buổi sáng với đôi mắt sưng húp có thể khiến bạn bực bội và khó chịu. Mặc dù có thể khiến bạn bối rối với vẻ ngoài của mình, tình trạng này thông thường chỉ gây phiền toái hơn là vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

    Dưới đây là các biện pháp giúp khắc phục mắt bị sưng húp mỗi khi thức dậy bạn có thể tham khảo.

    1. Dùng thìa lạnh

    Đây là phương pháp rất nổi tiếng và nhanh chóng để loại bỏ đôi mắt sưng húp. Mục đích ở đây là thực hiện chườm lạnh, vì vậy, cho dù bạn thực hiện với túi nước đá, đá viên hay thìa lạnh thì đều có tác dụng giống nhau. Bạn chỉ cần đặt 2 chiếc thìa trong ngăn đá tủ lạnh qua đêm và chỉ cần đắp chúng lên mắt trong 10 phút, hơi lạnh từ chiếc thìa sẽ giúp co mạch máu của bạn và do đó, giảm sưng tấy.

    giam sung mat 1

    2. Dùng dưa chuột lát

    Đắp những lát dưa chuột sau khi chăm sóc da mặt giúp đôi mắt của bạn được thư giãn, giảm quầng thâm và sưng dưới mắt. Dưa chuột có đặc tính dưỡng ẩm và chống viêm, giúp chữa lành vùng da bị tổn thương và giảm sưng tấy nhờ hàm lượng nước và giàu vitamin C. Vì vậy, bạn chỉ cần đắp 2 lát dưa chuột lạnh lên mắt, để yên trong 10-15 phút và tạm biệt đôi mắt sưng húp.

    giam sung mat 2

    3. Túi trà lạnh

    Trà cũng có đặc tính chống viêm và cũng rất giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho da. Chỉ cần nhúng hai túi trà vào nước lạnh và đắp lên mắt trong 15-20 phút. Độ lạnh của túi trà cùng với nước trà sẽ giúp làm giảm bọng mắt.

    giam sung mat 3

    4. Uống đủ nước

    Bọng mắt có thể là kết quả của tình trạng mất nước. Hãy chắc chắn rằng bạn uống nhiều nước mỗi ngày để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Nguyên tắc chung là uống 8 ly nước mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng một chai nước được đánh dấu với thời gian cụ thể để giúp bạn uống đủ nước trong ngày hoặc thậm chí đặt báo thức nhiều lần trong ngày để không quên uống nước.

    giam sung mat 4

    5. Chế độ ăn xanh hơn

    Sodium trong muối là nguyên nhân gây nên các triệu chứng phù nề do nó làm tăng khả năng trữ nước trong cơ thể. Vậy nên, việc giảm thiểu muối trong khẩu phần ăn hằng ngày đồng thời xây dựng một chế độ ăn lành mạnh kết hợp các loại rau xanh, củ quả và trái cây là lời khuyên quen thuộc từ các chuyên gia dinh dưỡng để có được thân thể khỏe mạnh, da mịn dáng xinh. Ngoài ra, độ ẩm cũng là từ khóa mà bạn cần lưu tâm nếu muốn ngăn ngừa tình trạng sưng mặt hiệu quả hơn.

    giam sung mat 5

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-sao-de-giam-tinh-trang-mat-sung-hup-moi-khi-thuc-day-a562033.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan