+Aa-
    Zalo

    Làm sao xử lý dứt điểm rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ?

    • DSPL
    ĐS&PL Hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện và rất non yếu, bởi vậy nếu không hiểu đúng nguyên nhân và xử lý đúng cách chứng rối loạn tiêu hóa sẽ trở nên phức tạp và dai dẳng. Vậy cần phải làm gì để điều trị dứt điểm và hạn chế tình trạng này tái đi tái lại nhiều lần, hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

    Nguyên nhân rối loạn tiêu hóa ở trẻ em

    Rối loạn tiêu hóa ở trẻ em là tình trạng bất thường về chức năng dạ dày, ruột. Tỉ lệ trẻ mắc rối loạn tiêu hóa cao nhất rơi vào nhóm dưới 12 tháng tuổi, chiếm tới 59% còn lại 40% là nhóm trẻ từ 1-2 tuổi. Nguyên nhân chủ yếu là do:

    Sức đề kháng của trẻ còn yếu: Hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện, hệ miễn dịch non nớt rất dễ bị các vi khuẩn có hại tấn công gây bệnh, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa đồng nghĩa với việc gây ra chứng rối loạn tiêu hóa.

    31

    Chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý: Nhiều bậc phụ huynh vì thấy con có vẻ thấp bé nhẹ cân hơn các bạn cùng lứa nên có tâm lý muốn bổ sung thêm dưỡng chất cho con và cho trẻ ăn dặm sớm hơn so với khuyến cáo. Chính điều này sẽ khiến trẻ gặp tình trạng khó tiêu là vì hệ tiêu hóa chưa hoàn chỉnh và khó khăn trong việc hấp thu tinh bột cũng như những dạng thức ăn mới ngoài sữa và gây nên rối loạn tiêu hóa

    Đối với những trẻ đã qua thời kỳ ăn dặm, lượng thực phẩm cần bổ sung cũng đòi hỏi đa dạng, phong phú để phù hợp với sự phát triển toàn diện. Nhiều bậc cha mẹ thường có thói quen tập trung vào các món ăn chứa quá nhiều đạm khiến trẻ không thể hấp thu được hết lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Lâu ngày đây lại chính là nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ

    Thói quen ăn uống không đúng cách: Nhiều gia đình rất hay cho trẻ vừa ăn vừa xem tivi để giúp con ăn nhanh hơn. Thói quen này sẽ khiến trẻ mất tập trung vào các món ăn, ăn qua loa, không chịu nhai kỹ.

    Sử dụng thuốc kháng sinh: Rối loạn tiêu hóa ở trẻ em cũng thường hay xảy ra với trẻ ngay sau hoặc trong thời gian điều trị bằng kháng sinh. Kháng sinh không chỉ tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh mà còn làm chết cả các vi khuẩn có lợi, làm mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, vi khuẩn có hại tăng sinh và tấn công khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng như phân sống, tiêu chảy, táo bón.

    Có thể xử lý dứt điểm rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ không?

    Rối loạn tiêu hóa ở trẻ do rất nhiều nguyên nhân gây ra, nếu muốn xử lý hiệu quả, dứt điểm trước hết các bậc phụ huynh cần phải xác định chính xác nguyên nhân sau đó mới tìm hiểu cách khắc phục phù hợp.

    32

    Theo Ts.Bs Phan Bích Nga (Viện dinh dưỡng quốc gia): ’’Nguyên nhân chính dẫn đến rối loạn tiêu hóa là loạn khuẩn đường ruột, do sức đề kháng của trẻ còn kém, hệ vi khuẩn có lợi chưa đủ sức ngăn chặn những vi khuẩn có hại xâm nhập từ đường ăn uống, hô hấp. Biểu hiện thường gặp là trẻ tiêu chảy nhiều lần, phân kèm theo nhầy, trường hợp nặng có thể đau bụng, sốt, phân lẫn máu.

    Vì vậy để điều trị rối loạn tiêu hóa dứt điểm cho trẻ, các bậc phụ huynh cần kết hợp một cách toàn diện chú ý cả về chế độ ăn, nâng cao đề kháng và bổ sung lợi khuẩn để đạt được hiệu quả cao và lâu dài:

    Lưu ý về chế độ dinh dưỡng: Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi thì cho trẻ bú mẹ hoàn toàn vì các chất dinh dưỡng trong sữa mẹ có tỷ lệ cân đối, dễ hấp thu và nâng cao hệ miễn dịch.

    Đối với trẻ trên 6 tháng đã bắt đầu ăn dặm, cha mẹ cần điều chỉnh thức ăn, cách chế biến cho phù hợp với độ tuổi và sở thích của trẻ. Bữa ăn của bé cần đa dạng, đảm bảo đầy đủ và cân bằng 4 nhóm dinh dưỡng quan trọng là Chất bột đường - chất béo - chất đạm- vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó cũng nên lựa chọn các loại thực phẩm mềm, dễ tiêu giúp trẻ hấp thu dễ dàng hơn

    Chia nhỏ bữa ăn: mẹ nên chia thành 5-6 bữa nhỏ/ngày thay vì cho trẻ ăn quá nhiều trong 1 bữa.Không cho trẻ vừa ăn vừa xem tivi để tránh ảnh hưởng đến đến quá trình tiêu hóa. Trong bữa ăn nên tạo cho bé không khí vui vẻ

    Bổ sung men vi sinh: Do nhiều lý do, lượng vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa của trẻ thường bị thiếu hụt. Khi bổ sung men vi sinh sẽ hỗ trợ lặp lại cân bằng hệ vi sinh của bé. Đồng thời chúng cũng ngăn chặn và ức chế vi khuẩn có hại, giúp giảm dần các triệu chứng rối loạn tiêu hóa ở trẻ em.

    Bio-acimin Gold - Giải pháp toàn diện dành riêng cho trẻ rối loạn tiêu hóa

    33

    Cốm vi sinh Bio-acimin Gold chứa bào tử lợi khuẩn, nấm men, vitamin, khoáng chất, acid amin cùng các vi chất dinh dưỡng cho bé. Vừa hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa. Nhờ đó, hệ tiêu hóa của trẻ luôn khỏe mạnh, trẻ tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn.

    Bio-acimin Gold vinh dự là Cốm vi sinh đầu tiên tại Việt Nam được thử nghiệm lâm sàng một cách bài bản chính tại Viện Dinh dưỡng và được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng vì sức khỏe trẻ nhỏ.

    34

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm vi sinh Bio-acimin Gold với công thức 3+1, bổ sung bào tử lợi khuẩn và nấm men, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu, giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, nhờ vậy bụng trẻ sẽ khỏe mạnh để vững vàng đối phó với các vấn đề của rối loạn tiêu hóa. Bio-acimin Gold giúp trẻ ăn ngon tự nhiên, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bio-acimin Chew: Bên cạnh dạng cốm vi sinh đã rất phổ biến, thương hiệu Bio-acimin chính thức ra mắt thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nhai Bio-acimin Chew. Đây là thành quả của quả của quá trình nghiên cứu và phát triển tỉ mỉ suốt nhiều năm, với mong muốn đa dạng hóa sản phẩm tối ưu sự tiện dụng cho người dùng.

    Có thể sử dụng trực tiếp mọi lúc mọi nơi, với hương vị Socola thơm ngon hấp dẫn, thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nhai Bio-acimin Chew tự tin giúp trẻ thêm yêu thích việc bổ sung men vi sinh hàng ngày, tiết kiệm nhiều thời gian cho mẹ.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nhai Bio-acimin Chew là sự kết hợp của hỗn hợp lợi khuẩn Lactobacillus acidophilus, Bacillus coagulans, Bacillus clausii và nấm men Saccharomyces boulardii cùng các vi chất, hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột và cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Từ đó hỗ trợ trẻ ăn ngon và tăng cường hấp thu dưỡng chất.

    Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc hoặc liên hệ mua hàng bằng cách gọi điện ngay đến số tổng đài 1900.6436.

    Ngoài ra khi mua online mẹ còn được hỗ trợ giao nhanh, thanh toán tại nhà. Nhanh tay liên hệ mua hàng bằng cách truy cập:

    Fanpage Bio-acimin: https://www.facebook.com/bioacimin.bungkhoetoandien

    Website: https://www.bioacimin.com/mua-hang

    Hotline chuyên gia tư vấn miễn phí 19006436

    Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

    * Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    * Hiệu quả có thể khác nhau tùy cơ địa từng người

    Số GPQC: 00685/2018/ATTP-XNQC

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-sao-xu-ly-dut-diem-roi-loan-tieu-hoa-o-tre-nho-a517349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bí quyết “NÉ” rối loạn tiêu hóa khi chuyển mùa

    Bí quyết “NÉ” rối loạn tiêu hóa khi chuyển mùa

    Trong những ngày thời tiết giao mùa, ngoài cảm cúm, viêm đường hô hấp, đau xương khớp… thì rối loạn tiêu hóa cũng là vấn đề nhiều người đang gặp phải. Chủ động phòng ngừa và điều trị là giải pháp quan trọng để giữ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.