+Aa-
    Zalo

    Làm thế nào để đề nghị tăng lương thành công?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để được tăng lương là cả một quá trình khó khăn khi bạn muốn nhận được mức lương xứng đáng với thành quả làm việc.

    Để được tăng lương là cả một quá trình khó khăn khi bạn muốn nhận được mức lương xứng đáng với thành quả làm việc.
    Một sự chuẩn bị thật tốt và cách tiếp cận khéo léo sẽ giúp bạn tự tin hơn để đề nghị tăng lương thành công. Hãy cùng CareerLink.vn tham khảo những bí quyết dưới đây để có được mức lương mong muốn nhé.
    Xác định giá trị bản thân
    Đã đến lúc bạn nên nhìn nhận vị trí, vai trò và trách nhiệm, sự cống hiến  của mình đối với sự thành công của công ty. Khi bạn nắm được những điểm mạnh nhất của bạn trong tổ chức hoặc lĩnh vực mà bạn đảm nhiệm, bạn sẽ tìm kiếm những bằng chứng để thuyết phục sếp. Hơn nữa, điều quan trọng nhất bạn nên chú ý khi yêu cầu tăng lương là bạn phải tin vào bản thân, và bạn biết chắc mình xứng đáng được hưởng điều đó. Nó sẽ làm cho đề nghị tăng lương của bạn trở nên thuyết phục hơn.
    Xung phong nhận thêm công việc
    Nếu cảm thấy mình có đủ thời gian, khả năng để nắm giữ thêm trọng trách, bạn nên tình nguyện nhận thêm phần việc công ty đang cần người thực hiện. Đừng chờ đợi đến kỳ đánh giá nhân viên mới cuống cuồng tìm việc để làm. Thay vào đó, bạn nên chủ động đề nghị được giao những việc trong tầm tay. Đừng ngần ngại khám phá bản thân ở những vị trí công việc mới và hãy thể hiện tư thế sẵn sàng đối diện với khó khăn để hoàn thành tốt công việc. Bắt đầu làm việc chăm chỉ hơn và cải thiện các kỹ năng liên quan đến chuyên môn của bạn vài tháng trước khi đề xuất tăng lương. Điều này không chỉ cho thấy bạn có chí tiến thủ, sẵn sàng học hỏi mà còn là một người có tinh thần làm việc nhóm tốt và xứng đáng được tăng lương.
    Báo cáo các thành tích công việc đạt được
    Trước khi gặp sếp để đề nghị tăng lương, bạn nên thu thập những tài liệu minh chứng kết quả công việc của bạn trong thời gian qua và trình bày nó một cách có khoa học, có tổ chức. Hãy liệt kê càng cụ thể càng tốt để thuyết phục sếp bạn xứng đáng được tăng lương cho những thành tích đó. Để từ đó cho sếp thấy bạn đã có những đóng góp quan trọng và giá trị như thế nào đối với hoạt động của công ty. Ví dụ như bạn hoàn thành xuất sắc một dự án, đem lại lợi nhuận lớn hay có nhiều sáng kiến mới. Và cũng đừng quên gửi sếp các email hoặc thư từ khen ngợi từ cấp trên, khách hàng hay đồng nghiệp dành cho bạn. Điều này giúp cho cấp trên có thể nhìn nhận giá trị thật sự của bạn.
    Thiết lập tốt mạng lưới quan hệ rộng khắp
    Mạng lưới quan hệ tốt là điều kiện cần thiết để gia tăng cơ hội thành công khi đề nghị tăng lương của bạn. Dựa vào các mối quan hệ trong công ty, bạn sẽ biết các dịp dự kiến tăng lương của công ty hay có được những lời nhận xét tốt khi sếp cần tham khảo. Đôi khi những lới góp ý, nhận xét từ các bộ phận khác cũng làm tăng khả năng được tăng lương của bạn đấy.
    Khảo sát mức lương trung bình
    Một lý do đơn giản nhưng lại hiệu quả để bạn được tăng lương, đó là mức lương hiện tại của bạn thấp. Lý do yêu cầu tăng lương của bạn sẽ rất thuyết phục sếp hiểu rằng bạn đang ý thức rất rõ giá trị của mình và bạn sẵn sàng ra đi trong một thị trường lao động mở. Chính vì vậy, bạn hãy tìm hiểu thông tin về ngành nghề, cấp bậc cùng với những chế độ lương bổng và lợi ích của những người cùng lĩnh vực để bạn xem xét và so sánh với công việc thực tế của mình. Tiếp theo, hãy tìm hiểu chính sách về lương của công ty bạn. Bạn có đáp ứng các điều kiện tăng lương trong đó hay không?
    Nắm bắt đầy đủ thông tin về mức lương trung bình là sức mạnh trong đàm phán để các bạn thương lượng tốt hơn.
    Lựa chọn thời điểm thích hợp
    Hãy cân nhắc tất cả các yếu tố khi chọn đúng thời điểm. Công ty bạn đã có một năm làm việc, kinh doanh thành công? Hay công ty có kế hoạch tăng lương cho nhân viên không? Theo nghiên cứu thì thời điểm tốt nhất để đề nghị tăng lương là sau khi bạn vừa thực hiện thành công một dự án phức tạp hay các nhiệm vụ khó khăn. Dĩ nhiên bạn cũng nên tránh khoảng thời gian sếp đang bù đầu với một núi công việc cần giải quyết. Hãy luôn nhớ rằng: Vấn đề tế nhị lương bổng cần được nói vào đúng thời điểm thích hợp và lúc sếp thoải mái nhất. Khi đó, bạn có thể thuyết phục dễ dàng hơn vì sếp đang có ấn tượng rất tốt về bạn và đánh giá cao năng lực của bạn.
    Nói chuyện cởi mở, lịch sự
    Khi nói chuyện với sếp về việc tăng lương, hãy tỏ ra cởi mở, lịch sự và chuyện nghiệp. Đừng quá lo lắng sợ hãi mà bỏ quên tất cả những gì đã chuẩn bị. Bạn nên bắt đầu trò chuyện với câu chuyện về những đóng góp của mình với công ty. Sau đó, hãy kết thúc bằng câu: “Anh/chị có nghĩ tăng lương cho em lúc này là hợp lý không ạ?”. Đồng thời, bạn nên tránh lối nói kiểu đưa ra tối hậu thư, kiểu tăng lương hay là nghỉ việc, hoặc bất kỳ hành vi mang tính tiêu cực nào khác. 
    Đề nghị mức tăng lương hợp lý
    Đề nghị được tăng bao nhiêu lương cũng là một vấn đề bạn cần phải suy xét thật kỹ lưỡng. Thế nào là mức tăng hợp lý, phù hợp với khả năng của công ty và mong muốn của bạn luôn là câu hỏi khiến nhiều người đau đầu. Vì thế, nếu như bạn thấy rằng giá trị mình làm cần được trả thêm 10\% lương nữa, thì bạn có thể đề nghị sếp tăng 15\% lương cho mình sau đó dần đàm phán về mức lương mà bạn mong muốn.
    Trong thị trường lao động cạnh tranh, bạn hoàn toàn có thể được tăng lương nếu như bạn biết đi trước một nước cờ và có sự chuẩn bị hợp lý. Chúc bạn thành công trong đợt tăng lương sắp tới.
    Nguồn: tuyen dung Careerlink.vn - viec lam thai nguyen - ho so xin viec
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-the-nao-de-de-nghi-tang-luong-thanh-cong-a91038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan