+Aa-
    Zalo

    Làm thế nào để Nguyễn Tiến Long sống được cùng với đam mê nhiếp ảnh?

    ĐS&PL Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào để vừa theo đuổi niềm đam mê nhiếp ảnh của mình vừa kiếm tiền, thậm chí là kiếm nhiều tiền hơn cùng một lúc chưa? Đó là câu hỏi của anh chàng Nguyễn Tiến Long khi mới chập chững bước vào nghề chia sẻ.
    eb
    Nguyễn Tiến Long, chàng trai luôn nở nụ cười trên môi dù có đôi lúc áp lực về tài chính

    Để nói về cảm xúc lần đầu tiên khi quyết định theo đuổi con đường nhiếp ảnh nghệ thuật, Nguyễn Tiến Long đã xác định rõ bản thân có tình yêu, sự bền bỉ theo đuổi hay không? Một trong những khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời là khi bạn tìm thấy niềm đam mê, sứ mệnh thực sự của mình và sử dụng nó để tạo ra giá trị to lớn cho bản thân và những người khác. 

    Nhưng trên thực tế, không phải ai cũng dễ dàng tìm thấy đam mê của mình. Bắt đầu với những mơ hồ, dần dần Nguyễn Tiến Long quan sát và lấy cảm hứng từ những người thành công trong lĩnh vực nhiếp ảnh. Song song với đó, bên cạnh việc chụp ảnh vì đam mê, Tiến Long dựa vào tay nghề để kiếm tiền từ việc chụp ảnh chân dung, phong cảnh cho các bạn trẻ.

    eb1
    Đừng ngần ngại kiếm tiền khi được là chính mình và được theo đuổi đam mê

    Nguyễn Tiến Long chia sẻ về quá trình theo đuổi đam mê thành công: "Để theo đuổi đam mê của mình, trước tiên bạn phải biết bản thân muốn làm cái gì. Tiếp theo, bạn sẽ sống với nó như những người bạn tri kỷ, cứ mỗi ngày trôi qua lại cùng nhau hồi tưởng lại việc đã làm và cùng nhau ấp ủ dự định sắp tới. Từ đó, bạn biến cái ước mơ, cái đam mê đó vào trong việc hỗ trợ tài chính cho bản thân. Vậy bạn có thể thoải đam mê chụp hình mà vừa có thu nhập ổn định."

    eb2
    Nguyễn Tiến Long tận dụng những ưu điểm vào trong công cuộc ổn định tài chính

    Sống và kiếm tiền từ nhiếp ảnh không khó cũng không dễ. Có nhiều nhiếp ảnh gia chỉ có thể chụp ảnh như một công việc phụ vì không mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. Thành công trong nghề nhiếp ảnh không chỉ cần tài năng và niềm đam mê cháy bỏng mà còn cần kiến ​​thức kinh doanh. Hiện nay, các bạn trẻ rất năng động nên nhiều nhiếp ảnh gia xuất hiện. Vì thế, một con mắt nghệ thuật phải đi đôi với một cái đầu tư duy và nhạy bén với thị trường để lôi kéo các bạn có nhu cầu chụp hình đến với mình.

    eb3
    Không có con đường nào là an toàn cho thợ nhiếp ảnh khi chúng ta không biết cố gắng

    Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao các nhiếp ảnh gia lại nổi tiếng như vậy, tại sao lại có nhiều khách hàng đến với bạn không? Làm thế nào bạn có đảm bảo sự hài lòng của khách hàng khi mỗi người có một gu thẩm mỹ khác nhau? Nguyễn Tiến Long giãi bày: "Thường thì khách hàng sẽ đến với mình vì những nét đặc trưng riêng, ví dụ bản thân Long thường chụp những phong cách học sinh, tình yêu thì khi ký hợp đồng, mình cứ chụp theo cái cách mình hay đưa vào bức ảnh. Do đó, bạn cần biết điểm mạnh của mình nằm đâu và luôn tạo ra những đặc trưng riêng nhằm tạo ấn tượng với người xem."

    eb4
    Nguyễn Tiến Long biết thế mạnh của mình và đang tạo ra hướng đi theo định hướng ban đầu

    Bạn đã biết điểm mạnh thì hãy biến điểm mạnh thành nét đặc trưng và xác định con đường đi đúng đắn cho hiện tại và cả tương lai. Nhìn nhận thấy, anh chàng 9X này là một bạn trẻ thích du lịch đó đây, muốn thám hiểm nhiều địa điểm kỳ bí và đưa từng hoạt động của con người thu nhỏ vào trong mỗi bức ảnh. Năng động, nhiệt huyết, luôn trong trạng thái học hỏi là thứ mà một người nhiếp ảnh cần phải có, bởi điều này sẽ giúp bản thân chúng ta thích ứng được toàn bộ môi trường. 

    Nguyễn Tiến Long thường tham gia các buổi workshop chia sẻ về kỹ năng chụp ảnh, designer để cải thiện tay nghề. Vì thế, một khi bạn đã quyết định hướng đi của mình, con đường khởi nghiệp của bạn sẽ ít chông gai hơn. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-the-nao-de-nguyen-tien-long-song-duoc-cung-voi-dam-me-nhiep-anh-a569365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.