+Aa-
    Zalo

    Lạm thu, hiệu trưởng trường cấp 2 ở Hải Phòng bị phê bình

    • DSPL
    ĐS&PL Phê bình Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối vì đã tổ chức tạm thu một số khoản thu để mua sắm phục vụ trực tiếp cho học sinh khi chưa có hướng dẫn của các cấp và sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.
    lam thu hieu truong truong cap 2 o hai phong bi phe binh

    Trường THCS thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng). Ảnh: TPO

    Chiều ngày 14/8, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) tổ chức cuộc họp nghe báo cáo về việc lạm thu tại trường THCS thị trấn Núi Đối, gây bức xúc trong dư luận phụ huynh thời gian qua.

    Sau khi nghe bà Vũ Thị Thu Hường - Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối báo cáo, cũng như ý kiến của các đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy kết luận: Phê bình Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối vì đã tổ chức tạm thu một số khoản thu để mua sắm phục vụ trực tiếp cho học sinh khi chưa có hướng dẫn của các cấp và sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

    Yêu cầu Trường THCS thị trấn Núi Đối hoàn trả số tiền đã thu cho phụ huynh học sinh, hoàn thành trong ngày 15/8. Trường chỉ được thực hiện các khoản thu theo quy định sau khi có hướng dẫn của các cấp và có sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

    Huyện cũng giao Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì cùng Phòng Tài chính - Kế hoạch theo dõi, đôn đốc Trường THCS thị trấn Núi Đối hoàn trả số tiền đã thu của phụ huynh học sinh;

    Kiểm tra, rà soát toàn bộ các khoản thu đầu năm học của trường THCS thị trấn Núi Đối, nếu có sai phạm đề xuất xử lý nghiêm theo quy định; Đồng thời yêu cầu các đơn vị hướng dẫn các trường học trong toàn huyện thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp về các khoản thu trong năm học.

    Trước đó, phản ánh tới báo chí, một số phụ huynh làm thủ tục cho con em vào lớp 6 Trường THCS thị trấn Núi Đối bức xúc vì phải nộp 2 triệu đồng cho nhà trường.

    Anh N.M.T (ở thị trấn Núi Đối) cho biết, cuối tháng 7 vừa qua, anh tới trường nộp hồ sơ và làm các thủ tục đăng ký nhập học cho con vào lớp 6. Sau khi hoàn tất hồ sơ, anh được giáo viên Trường THCS Núi Đối đề nghị nộp 2 triệu đồng nhưng không được giải thích nộp khoản tiền gì.

    Tương tự, chị T.L cho biết, phải nộp 2 triệu đồng cho giáo viên nhưng không có phiếu thu, không được giải thích tiền nộp vào khoản gì.

    “Nhà trường thu 2 triệu đồng/hồ sơ nhưng không giải thích số tiền nộp vào khoản gì, không có phiếu thu khiến nhiều người bức xúc, nghi ngờ có dấu hiệu lạm thu đầu năm học”, chị T.L nói.

    Đại diện BGH Trường THCS Núi Đối thừa nhận, nhà trường có thu 2 triệu đồng/1 học sinh đầu năm học. Tuy nhiên, đại diện nhà trường cho rằng số tiền này không phải thu học sinh trái tuyến, mà một số phụ huynh nhờ nhà trường mua sách vở, đồng phục, bảo hiểm… Một số phụ huynh không đồng ý nộp tiền này.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-thu-hieu-truong-truong-cap-2-o-hai-phong-bi-phe-binh-a547883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan