Làm toán ghi 4 con ếch có 8 chân bị giáo viên gạch sai, học trò nhất quyết không phục chỉ vì lý do này


Chủ nhật, 02/01/2022 | 14:30


Cùng sự kiện

Dù đề bài rất đơn giản nhưng bé gái tiểu học lại có hướng suy luận hoàn toàn khác khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên.

Nhiều học sinh thích đến trường vì được vui chơi với bạn bè nhưng lại cực ghét các bài kiểm tra, bởi không phải học trò nào cũng dễ dàng vượt qua chúng với điểm số cao. Không ít các em nhỏ đã từng mếu máo vì kết quả bài kiểm tra không được như mong muốn, mặc cho bản thân đã kỳ vọng vào nó rất nhiều.

Một bà mẹ ở Trung Quốc đã chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh con gái tiểu học khóc mếu máo sau khi nhận bài kiểm tra toán. Nguyên nhân là vì cô bé không phục với đáp án mà cô giáo đưa ra, đứa trẻ một mực khẳng định kết quả của mình mới là chính xác.

Chuyện học đường - Làm toán ghi 4 con ếch có 8 chân bị giáo viên gạch sai, học trò nhất quyết không phục chỉ vì lý do này

Bài toán yêu cầu cô bé thực hiện các phép tính sau khi xem hình vẽ minh họa. Đề bài chỉ đơn giản hỏi là 4 con ếch thì có bao nhiêu chân.

Mỗi con ếch đều có 4 chân, vậy thì nhân lên 4 con ếch sẽ ra kết quả 16. Đây cũng là đáp án mà giáo viên sửa sai cho em học sinh. Thế nhưng cô bé lại giải thích rằng: "Con ếch thật ngoài đời thì có 4 chân, nhưng rõ ràng bài tập chỉ vẽ con ếch có 2 chân thôi mà!".

Chuyện học đường - Làm toán ghi 4 con ếch có 8 chân bị giáo viên gạch sai, học trò nhất quyết không phục chỉ vì lý do này (Hình 2).

Quả thực, nếu nhìn vào hình minh họa, các chú ếch chỉ đứng bằng 2 chân, còn lại là "đôi tay" không dùng cho nhiệm vụ di chuyển. Người mẹ không biết làm gì ngoài việc dỗ dành con gái nhưng cô bé vẫn tức anh ách: "Con đã có thể kiếm 100 điểm. Nhưng chính vì câu hỏi sai trong bài kiểm tra làm con bị mất điểm oan!".

Đoạn clip sau khi được đăng tải đã thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng đề bài và hình minh họa không rõ ràng, cô bé trong clip cũng chỉ mới học lớp 1 nên việc hiểu lầm là không thể tránh khỏi.

Một số bình luận đáng chú ý:

"Bé gái nói cũng không phải vô lý, nhìn vào đúng chỉ thấy 2 chân mà thôi";

"Không thể trách cô giáo được, bé gái gần bổ túc kiến thức đời sống mà thôi";

"Nếu không phải biết con ếch có 4 chân từ trước có khi mình cũng điền đáp án như vậy";

"Những bài tập như vậy nên được giải thích kỹ càng hơn ở phần đề bài để tránh gây nhầm lẫn".

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-toan-ghi-4-con-ech-co-8-chan-bi-giao-vien-gach-sai-hoc-tro-nhat-quyet-khong-phuc-chi-vi-ly-do-nay-a524436.html