Lần đầu có bài hát về cảnh sát biển và kiểm ngư Việt Nam


Thứ 7, 14/06/2014 | 08:21


Tuyển tập Dậy sóng Biển Đông mang tên Những bài hát mới về biển đảo quê hương gồm khoảng 80 ca khúc mới viết về biển, đảo Việt Nam.

Ngày 13/6, tại Hà Nội, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã giới thiệu tập 1 của tuyển tập Dậy sóng Biển Đông mang tên Những bài hát mới về biển đảo quê hương gồm khoảng 80 ca khúc mới viết về biển, đảo Việt Nam.

Dậy sóng Biển Đông giới thiệu những ca khúc mới nhất về biển, đảo của các nhạc sĩ là hội viên của Hội Nhạc sĩ Việt Nam cũng như những nhạc sĩ không chuyên đang công các trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Đây là tấm lòng của giới nhạc sĩ, là tiếng nói bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đặc biệt, lần đầu tiên có một bài hát viết về lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư Việt Nam (Biển Đông đầu sóng ngọn gió của nhạc sĩ Vũ Hoàng); về lực lượng tàu ngầm (Những chiến sĩ đi trong lòng biển của nhạc sĩ Vũ Trọng Cường); lực lượng không quân, hải quân nhân dân Việt Nam (Bay lên! Không quân Hải quân của nhạc sĩ Trần Ngọc Lâm)…

Qua tuyển tập này, Hội Nhạc sĩ Việt Nam cũng một lần nữa lên tiếng phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển Việt Nam.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-co-bai-hat-ve-canh-sat-bien-va-kiem-ngu-viet-nam-a36890.html