+Aa-
    Zalo

    Lần đầu được lên TV, nam sinh khiến dân mạng "cười như nắc nẻ" vì chi tiết lạ trên trang vở

    • DSPL
    ĐS&PL Không biết vì lý do gì mà nam sinh đã viết nhầm đáp án 3^2 thành 6 thay vì viết đúng là 9, "sự cố" này nhanh chóng được dân mạng "soi" ra rồi chia sẻ rầm rộ.

    Không biết vì lý do gì mà nam sinh đã viết nhầm đáp án 3^2 thành 6 thay vì viết đúng là 9, "sự cố" này nhanh chóng được dân mạng "soi" ra rồi chia sẻ rầm rộ.

    Luỹ thừa là phép toán học được viết dưới dạng a^b, bao gồm cơ số a và số mũ b, được phát âm là "a lũy thừa b". 

    Dù được áp dụng thực tế khá nhiều song phép tính này vẫn thường gây ám ảnh cho học sinh, nhất là khi số mũ b có giá trị càng lớn thì việc tính toán lại càng khó hơn.

    Theo đó sự cố hài hước này diễn ra ngay trên sóng truyền hình và đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội sau đó.

    Cụ thể, trong một chương trình phát sóng trên VTV với tiêu đề "Áp lực vì xếp hạng trong lớp", không hiểu vì quá run hay sao mà cậu học trò đã viết nhầm đáp án 3^2 thành 6 thay vì viết đúng là 9.

    Lần đầu được lên TV, nam sinh khiến dân mạng cười nắc nẻ vì viết nhầm đáp án của phép tính đơn giản. 

    Tuy nhiên, điều hài hước hơn là khi việc nam sinh này viết sai đáp án lại khá tương đồng với tiêu đề đoạn phóng sự - "Áp lực vì xếp hạng trong lớp".

    Trên thực tế, điều này cũng không phải là câu chuyện to lớn khi không ít người vẫn thường nhầm lẫn với những bài toán dạng này.

    Cụ thể, khi thấy con số 3^2, nhiều người đã liên tưởng đến phép tính 3 x 2 thay vì là 3 x 3, thế nên mới xảy ra sự cố tai hại như thế.

    "Sự cố" trong lần đầu tiên lên TV của nam sinh được những "anh hùng bàn phím" chụp lại và đăng tải lên các trang mạng xã hội.

    Bài đăng cũng nhanh chóng thu hút sự chú ý từ dân mạng, đặc biệt là giới học trò. Bên dưới bài đăng, đông đảo dân mạng cũng đã để lại những bình luận cho tình huống "dở khóc dở cười" kể trên.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-duoc-len-tv-nam-sinh-khien-dan-mang-cuoi-nhu-nac-ne-vi-chi-tiet-la-tren-trang-vo-a361968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan