+Aa-
    Zalo

    Lần đầu tại Ấn Độ, 8 con sư tử dương tính với SARS-CoV-2

    ĐS&PL 8 con sư tử tại vườn thú Nehru ở Hyderabad, một bang thuộc miền Nam Ấn Độ, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

    8 con sư tử tại vườn thú Nehru ở Hyderabad, một bang thuộc miền nam Ấn Độ, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

    Một con sư tử tại vườn thú Nehru, Ấn Độ. Ảnh: Getty

    Vào ngày 24/4, ban quản lý của vườn thú Nehru nhận thấy một số con sư tử có các dấu hiệu suy hô hấp nên đã gửi mẫu xét nghiệm đến Trung tâm Sinh học Tế bào và Phân tử (CCMB) ở Hyderabad.

    Kết quả trả về cho thấy, 8 con sư tử có kết quả dương tính hôm 4/5 bao gồm 4 con sư tử đực và 4 con sư tử cái. Đây là trường hợp động vật mắc COVID-19 đầu tiên tại Ấn Độ.

    Theo ông Rakesh Mishra, Giám đốc CCMB, hiện 8 con sư tử đã được cách ly và chăm sóc, điều trị y tế. Tất cả đều đáp ứng tốt với quy trình điều trị, phục hồi. Chúng vẫn hoạt động bình thường và ăn uống tốt.

    Thông cáo của Bộ Môi trường Ấn Độ cho biết: “Dựa trên kinh nghiệm về các trường hợp động vật nhiễm SARS-CoV-2 trong năm 2020, không có bằng chứng thực tế nào cho thấy động vật có thể truyền bệnh cho người".

    Vườn thú nơi ghi nhận ca dương tính ở động vật buộc phải đóng cửa. Ảnh: CNN.

    Hiện tại, Công viên động vật học Nehru tạm thời đóng cửa từ ngày 2/5 để tuân thủ các công tác phòng dịch. Theo The Hindu, hơn 20 nhân viên làm việc tại vườn thú Nehru mắc COVID-19, trong bối cảnh các ca nhiễm mới cao kỷ lục tại đất nước này.

    Trang Lê (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-tai-an-do-8-con-su-tu-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a364684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan