+Aa-
    Zalo

    Lần đầu tiên đưa bộ đề thi và cán bộ coi thi tốt nghiệp THPT ra đảo Phú Quý

    (ĐS&PL) - Năm nay là lần đầu tiên bộ đề thi tốt nghiệp THPT được vận chuyển bằng tàu khách ra đảo Phú Quý, đáp ứng nguyện vọng lâu nay của nhân dân và phụ huynh học sinh trên đảo.

    de thi thpt da duoc dua ra dao phu quy 430 dspl
    Cán bộ coi thi đi đảo Phú Quý. Ảnh: Thanh Niên

    Ngày 4/7, tàu cao tốc vận chuyển bộ đề thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và gần 40 cán bộ bao gồm cán bộ Sở GD-ĐT Bình Thuận, công an giám sát đề thi, giám thị và thanh tra thi do Bộ GD-ĐT cử đến Bình Thuận tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đã cập cảng Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. 

    Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh đã quyết định cho tàu xuất bến sớm trước 1 ngày để bảo đảm phục hồi sức khỏe cho những người tham gia coi thi sau chuyến đi biển tương đối dài.

    Trước đó, tất cả cán bộ tham gia coi thi được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính trong vòng 48 giờ mới được lên tàu ra đảo.

    Ngay sau khi lên đảo, Công an huyện đảo Phú Quý và chính quyền địa phương đã đưa xe đón đoàn cán bộ coi thi về nơi nghỉ đã được bố trí sẵn; đồng thời vận chuyển bộ đề thi về nơi niêm cất theo đúng quy định đã được duyệt.

    Khi kỳ thi kết thúc (8/7), tàu cao tốc sẽ chở bài thi của thí sinh và đoàn cán bộ, giám thị về lại đất liền.

    Năm nay, Bình Thuận có hơn 12.000 thí sinh dự thi tại 27 điểm trường. Tại mỗi điểm trường đều có bộ phận y tế túc trực xử lý các vấn đề phát sinh liên quan dịch bệnh.

    Năm nay, Bình Thuận có thêm điểm thi thứ 27, đặt tại Trường THPT Ngô Quyền, huyện đảo Phú Quý.

    Toàn huyện đảo Phú Quý có tất cả 253 thí sinh được chia thành 9 phòng thi và có thêm 2 phòng dự bị.

    Đảo Phú Quý cách Phan Thiết khoảng 56 hải lý. Những năm trước đây, học sinh lớp 12 ở đảo Phú Quý tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đều phải đi tàu vào đất liền.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức vào đầu tháng 7 là mùa biển động, nên các em phải vào đất liền trước một tuần để ổn định sức khỏe và tinh thần trước kỳ thi, nhiều phụ huynh cũng phải đi cùng để chăm lo cho con.

    Do đó, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, việc UBND tỉnh Bình Thuận quyết định cho thuê tàu cao tốc để vận chuyển đề thi, bài thi và cán bộ coi thi ra đảo Phú Quý và ngược lại để các em học sinh 12 ở đảo Phú Quý được thi tại chỗ đáp ứng được nguyện vọng lâu nay của nhân dân và phụ huynh học sinh trên đảo.

    Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ khi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các địa phương đã nhấn mạnh yêu cầu tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng lộ, lọt đề thi. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ khẳng định có thể tổ chức kiểm tra vào ban đêm việc bảo mật đề thi, bài thi của thí sinh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-tien-dua-bo-de-thi-va-can-bo-coi-thi-tot-nghiep-thpt-ra-dao-phu-quy-a505875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan