+Aa-
    Zalo

    Lần đầu tiên đường ống nước sông Đà vỡ do yếu tố khách quan

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Đầu giờ chiều ngày 25/9, đường ống phân phối nước sông Đà đã vỡ tại điểm ngã tư siêu thị Big C. Sự cố lần này là do yếu tố ngoại cảnh tác động.

    (ĐSPL) – Đầu giờ chiều ngày 25/9, đường ống phân phối nước sông Đà đã vỡ tại điểm ngã tư siêu thị Big C. Sự cố lần này là do yếu tố ngoại cảnh tác động.

    Nguyên nhân gây sự cố đường ống nước sông Đà vỡ lần này là do nhà thầu Tổng Công ty xây dựng công trình Giao thông 4 (Cienco4) khi thi công hầm chui nút giao tại đây đã va chạm làm vỡ đường ống dẫn nước sông Đà. Đại diện Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh nước sạch Viwaco thông tin.

    Để phục vụ cho quá trình sửa chữa, hiện công ty đã khóa van ngừng cấp nước trên toàn bộ hệ thống và đang khẩn trương khắc phục sự cố.

    Cũng theo Công ty nước sạch Viwaco, dự kiến việc khắc phục sẽ hoàn thành vào đầu giờ chiều nay. Công ty cũng sẽ cố gắng khắc phục hậu quả một cách nhanh nhất để người dân không bị mất nước như những lần trước.

    Không như những lần vỡ trước, lần vỡ đường ống nước sạch sông Đà lần này là do yếu tố khách quan. Trước đó, hệ thống đường dẫn đấu nối từ nhà máy về hệ thống phân phối liên tục xảy ra sự cố vỡ đường ống.

    Hình ảnh đường ống nước sông Đà bị vỡ trước đó. 

    Gần đây nhất là sự cố đường nước sông Đà lần thứ 13 tại vị trí km28+650. Sau khi sự cố xảy ra, Sở Xây dựng Hà Nội đã khẳng định, đường ống dẫn nước sông Đà vẫn có thể tiếp tục bị vỡ, cùng với đó là thời gian khắc phục, sửa chữa có thể kéo dài. Mỗi lần đường ống nước sông Đà ngừng cấp nước khiến hàng chục nghìn hộ dân thủ đô lao đao vì mất nước.

    Theo Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex, để tăng nguồn cung nước sạch sông Đà cho nội đô và chủ động xử lý khi đường ống dẫn nước sông Đà hiện gặp sự cố, công ty sẽ khởi công xây dựng tuyến ống dẫn nước sông Đà số 2 vào tháng 10/2015, dự kiến đến 30/5/2016 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

    Cũng liên quan tới việc này, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục yêu cầu: “Phải có số điện thoại và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để dân gọi yêu cầu, phản ánh. Như vậy với chủ trương là phải có nước mà dùng, nếu không cung cấp được từ nguồn thì phải có xe téc, nếu không cung cấp được cả ngày thì cũng phải cung cấp theo giờ”.

    Sở Xây dựng Hà Nội cũng kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo Tổng Công ty Vinaconex khẩn trương triển khai và đảm bảo tiến độ đầu tư xây dựng tuyến ống số 2 dẫn nước từ Nhà máy nước sông Đà nhằm bổ sung và đảm bảo cấp nước an toàn cho thành phố.

    Được biết, sáng 21/8, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã chủ trì cuộc họp kín với các bên liên quan để bàn phương án khắc phục, giải quyết vấn đề này. Chưa biết các giải pháp tiếp theo là gì và có hiệu quả hay không, nhưng điều chắc chắn là hàng chục vạn dân thủ đô vẫn còn tiếp tục phải lao đao mỗi khi đường ống dẫn nước sông Đà… lại vỡ.

    HOA TRẦN

    Xem thêm video tin tức:

     [mecloud]x3muQXak9u[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-tien-duong-ong-nuoc-song-da-vo-do-yeu-to-khach-quan-a112151.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.