+Aa-
    Zalo

    Lần đầu tiên, ngành rau quả xuất siêu đạt gần 2 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ đạt dấu ấn tăng trưởng cao kỷ lục, 2017 cũng là năm đầu tiên ngành rau quả đã xuất siêu gần 2 tỷ USD.

    Không chỉ đạt dấu ấn tăng trưởng cao kỷ lục, 2017 cũng là năm đầu tiên ngành rau quả đã xuất siêu gần 2 tỷ USD.

    Theo TS. Nguyễn Hữu Đạt - Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho rằng, ngành sản xuất rau quả của Việt Nam đang có nhiều lợi thế để phát triển triển từ các loại rau quả ôn đới, á nhiệt đới và đặc biệt là cây ăn quả nhiệt đới. Diện tích, năng suất, sản lượng cây ăn quả đã liên tục tăng trong 15 năm qua.

    Năm 2017, giá trị xuất khẩu đã đạt 3,52 tỷ USD. Xuất khẩu cây ăn quả chiếm trên 80% kim ngạch xuất khẩu trong ngành rau, hoa quả. Đây cũng là năm đầu tiên ngành rau quả đã xuất siêu gần 2 tỷ USD.

    Rau quả lần đầu xuất siêu gần 2 tỷ USD. Ảnh: Báo Đầu tư

    Bên cạnh đó còn hình thành một số vùng sản xuất hàng hóa tập trung đặc biệt trong sản xuất cây ăn quả như vùng xoài cát Hòa Lộc (Tiền Giang), thanh long (Bình Thuận), vải thiều (Bắc Giang), nho (Ninh Thuận), bưởi Năm Roi (Vĩnh Long)…

    Quả là mặt hàng xuất khẩu chính chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu rau hoa quả xuất khẩu của Việt Nam. Tiếp theo là các sản phẩm rau hoa quả chế biến; rau củ tươi; hoa tươi, các loại lá..

    Trong 10 thị trường xuất khẩu rau quả lớn của Việt Nam năm 2017, Trung Quốc đứng vị trí đầu tiên, thị trường chiếm tới 75% trong tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam, tiếp đến là  Nhật Bản, chiếm 3,64%; Hoa Kỳ 2,94%; Hàn Quốc 2,59%; Hà Lan 1,81%; Malaysia 1,43%; Đài Loan 1,33%; Thái Lan 1,03%; UAE 1,01%;  Nga 0,85%; Thị trường khác (7,77%).

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-tien-nganh-rau-qua-xuat-sieu-dat-gan-2-ty-usd-a222650.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan