+Aa-
    Zalo

    Lần đầu tiên "thần đèn" di dời biệt thự nặng 800 tấn ở Nghệ An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chủ một căn biệt thự 3 tầng ở Nghệ An đã chi số tiền 1,4 tỷ để có thể di chuyển ngôi nhà giữ nguyên hiện trạng ban đầu đến địa điểm mới.

    (ĐSPL) - Chủ một căn biệt thự 3 tầng ở Nghệ An đã chi số tiền 1,4 tỷ để có thể di chuyển ngôi nhà giữ nguyên hiện trạng ban đầu đến địa điểm mới.

    Đây là lần đầu tiên ở Nghệ An, một ngôi biệt thự được di chuyển vị trí mà vẫn giữ nguyên hiện trạng ban đầu.

    Tin tức trên báo An ninh Thủ đô, sáng ngày 14/7, 3 công ty của Nghệ An gồm Công ty TNHH MTV Huy Nam, Công ty CP xử lý nền móng và XD Nghệ An và Công ty Đức Nguyên đã quyết định thực hiện việc di dời ngôi biệt thự 3 tầng nằm ở phường Quán Bàu, TP Vinh.

    Căn biệt thự này ước nặng nặng gần 800 tấn được di dời đến vị trí mới, cách vị trí ban đầu khoảng 40 mét.

    Toàn cảnh căn biệt thự 3 tầng được "thần đèn" Nghệ An di dời cách vị trí ban đầu 40 m. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, ông Lê Viết Cương, chủ biệt thự đồng thời là giám đốc một trong ba công ty phối hợp thực hiện cho biết, nguyên nhân dịch chuyển ngôi nhà là để đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng. Biệt thự mới xây dựng cách đây hơn một năm trị giá khoảng 4 tỷ đồng, khang trang, chắc chắn.

    Để tránh lãng phí khi đập phá, ông kết hợp với hai công ty khác lên kế hoạch dịch chuyển đồng thời quay nhà từ hướng đông nam sang hướng chính nam (quay khoảng 30 độ).

    Các dụng cụ truyền thống như con lăn, ván trượt, bàn mạt, xích sắt kết hợp với công nghệ hiện đại (xilanh thủy lực) được sử dụng nhằm đẩy và kéo để di chuyển ngôi nhà.

    Ông Cương thông tin thêm, trước khi thực hiện, ông và các cộng sự đã vào các tỉnh phía Nam học hỏi cách các "thần đèn" khác. Thực tế, ông từng có ý định thuê một đơn vị chuyên di dời nhà ở miền Nam nhưng giá thuê quá cao.

    Vị giám đốc này cho hay, đây là lần đầu tiên ở khu vực Bắc Trung Bộ xuất hiện cách di dời này. Toàn bộ chi phí khoảng 1,4 tỷ đồng.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]DVQ92UxpZS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-tien-than-den-di-doi-biet-thu-nang-800-tan-o-nghe-an-a139517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan