+Aa-
    Zalo

    Lần đầu tiên, Việt Nam có 6 tỷ phú USD, dẫn đầu vẫn là cái tên quen thuộc

    • DSPL
    ĐS&PL Theo cập nhật của Forbes, Việt Nam hiện đang có 6 đại diện trong danh sách những tỷ phú giàu nhất hành tinh.

    Theo cập nhật của Forbes, Việt Nam hiện đang có 6 đại diện trong danh sách những tỷ phú giàu nhất hành tinh.

    Danh sách các tỷ phú USD của Việt Nam.

    Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2021. Tài sản của các tỷ phú được thống kê đến ngày 5/3.

    Theo danh sách này, Việt Nam có 6 đại diện góp mặt, nhiều hơn 2 người so với năm 2020.

    Với khối tài sản trị giá 7,3 tỷ USD, tỷ phú Phạm Nhật Vượng- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (MCK: VIC) đứng đầu danh sách các tỷ phú USD Việt Nam.

    Theo xếp hạng của Forbes, ông Vượng là người giàu thứ 344 trên thế giới, cao hơn thứ hạng trong năm trước. Đây là năm thứ 9 liên tiếp ông Vượng có tên trong top người giàu của Forbes. Năm ngoái, ông Vượng xếp hạng 286 với tài sản 5,6 tỷ USD.

    Xếp thứ 2 sau ông Phạm Nhật Vượng là người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán Việt- bà Nguyễn Thị Phương Thảo- "nữ tướng" của hãng Hàng không Vietjet Air (MCK: VJC).

    Bà Thảo cũng là doanh nhân Việt Nam "quen mặt" trên bảng xếp hạng những tỷ phú giàu nhất hành tinh. CEO của hãng hàng không Vietjet được Forbes xướng tên trong top tỷ phú thế giới với tài sản 2,8 tỷ USD, cao hơn mức 2,1 tỷ USD của năm ngoái. Đây là lần thứ 5 bà Thảo được xướng tên và hiện đứng ở vị trí 1.111 trên bảng xếp hạng.

    Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng những tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam kể từ năm 2020 đến nay là sự vươn lên về giá trị tài sản ròng của tỷ phú Trần Đình Long.

    Giá trị tài sản của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát (MCK: HPG) tăng mạnh mẽ trong bối cảnh cổ phiếu HPG liên tục có những bứt phá. 

    Tỷ phú Trần Đình Long hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 2,2 tỷ USD, tăng 400 triệu USD kể từ thời điểm cuối năm 2020. 

    Ba tỷ phú còn lại của Việt Nam là Chủ tịch Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco) Trần Bá Dương với khối tài sản 2,2 tỷ USD; Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh (khối tài sản 1,6 tỷ USD) và Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang (1,2 tỷ USD).

    Lũy kế từ đầu năm 2021 đến ngày 6/4, giá trị tài sản ròng của 6 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã tăng thêm 2,2 tỷ USD.

    Tại thời điểm 6/4, giá trị tài sản của 6 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã tăng lên mức 18,3 tỷ USD.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-tien-viet-nam-co-6-ty-phu-usd-dan-dau-van-la-cai-ten-quen-thuoc-a361661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan