+Aa-
    Zalo

    Lần đầu tiên xuất hiện máy bay phản lực sóng siêu thanh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một cỗ máy phi thường sẽ khiến mọi người phải trầm trồ, đang được hoàn thiện và sẽ được đưa vào sử dụng thay các máy bay dân dụng vào năm 2023.

    (ĐSPL) - Một cỗ máy phi thường sẽ khiến mọi người phải trầm trồ, đang được hoàn thiện và sẽ được đưa vào sử dụng thay các máy bay dân dụng vào năm 2023.

    [mecloud]TMbZ6iTzGP[/mecloud]

    Chiếc Aerion AS2 là một chiếc máy bay thương mại phản lực sử dụng sóng siêu thanh đầu tiên trên thế giới. Với tốc độ phi thường, thiết kế đẹp mắt, trọng lượng gọn nhẹ nhưng vô cùng bền bỉ, hoàn toàn vững chắc trước mọi biến động thời tiết cũng như bom đạn.

    Chiếc máy bay hoàn hảo đến mức độ, ngay từ bây giờ, hãng máy bay Flexjet đã xác nhận đặt 2,4 triệu đô la mỹ cho 20 chiếc Aerion S2.

    Chiếc máy bay này được kỳ vọng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong phương thức di chuyển của loài người (bắt đầu từ tầng lớp thượng lưu), và đón đầu trào lưu sử dụng máy bay thương mại phản lực siêu nhanh gọn trên toàn thế giới.

    Máy bay phản lực siêu thanh - Ảnh: Gizmodo

    Chiếc máy bay này có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 1.5 Mac (tương đương với 1593 km/h). Hiện tại chỉ có máy bay quân sự mới có thể đạt được với vận tốc này.

    Giả sử hiện nay bạn bay từ London đến New York mất khoảng 8 giờ đồng hồ, nhưng nếu bạn di chuyển bằng Aerion AS2 thì chỉ mất khoảng 5 tiếng rưỡi, tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà lại vô cùng đảm bảo an toàn và không bao giờ trễ hẹn.

    Máy bay phản lực siêu thanh - Ảnh: Gizmodo

    Chiếc máy bay phản lực này được thiết kế với 3 động cơ là một sản phẩm của hãng Aerion (Công ty phát triển vật liệu kỹ thuật máy bay) phối hợp cùng Airbus (một trong những hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới) sử dụng công nghệ siêu âm độc quyền được phát triển bởi DARPA (Cơ quan các dự án phòng thủ tiến tiến trực thuộc Lầu Năm Góc, Mỹ) và được thử nghiệm bởi NASA (Cục quản trị không gian và hàng không quốc gia).

    Siêu phẩm trên không này dự định sẽ đưa ra thị trường trong năm 2023. Aerion AS2 được dự đoán sẽ trở thành báu vật mà bất cứ tỷ phú nào trên thế giới đều ao ước.

    NHẬT DUY (Theo Gizmodo)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]RqAYQUe9Ju[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-tien-xuat-hien-may-bay-phan-luc-song-sieu-thanh-a121063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.