+Aa-
    Zalo

    Lần hiếm hoi 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Nga ra tuyên bố chung

    • DSPL
    ĐS&PL Lần gần đây nhất Mỹ-Nga cùng đưa ra một tuyên bố chung là vào năm 2010 giữa cựu Tổng thống Obama và Tổng thống Nga lúc đó là ông Dmitry Medvedev.

    Lần gần đây nhất Mỹ-Nga cùng đưa ra một tuyên bố chung là vào năm 2010 giữa cựu Tổng thống Obama và Tổng thống Nga lúc đó là ông Dmitry Medvedev.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải). Ảnh: Reuters

    TTXVN dẫn nguồn tin từ Điện Kremlin ngày 25/4 cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã ra tuyên bố chung nhân kỷ niệm 75 năm cuộc gặp lịch sử giữa quân đội Liên Xô và quân đội Mỹ trên sông Elbe, Đức trong Chiến tranh thế giới thứ Hai.

    Tuyên bố chung nêu rõ: "Ngày 25/4/2020 đánh dấu kỷ niệm lần thứ 75 cuộc hội ngộ lịch sử giữa các binh sỹ Liên Xô và Mỹ, những người đã bắt tay nhau trên cây cầu bị phá hủy bắc ngang sông Elbe," đồng thời nhấn mạnh sự kiện này báo trước thất bại của chế độ phát-xít.

    "Cuộc gặp bên dòng sông Elbe là một ví dụ về cách các quốc gia có thể gạt bỏ sự khác biệt, tạo dựng niềm tin và hợp tác để theo đuổi một mục đích lớn hơn", theo tuyên bố.

    Tuyên bố chung cũng bày tỏ lòng tôn kính và tri ân trước tinh thần dũng cảm của tất cả những người đã cùng nhau chiến đấu đập tan chế độ phát-xít, khẳng định "chiến công anh dũng của họ không bao giờ có thể quên," đặc biệt trong bối cảnh cả thế giới đang đối mặt với những thách thức nghiêm trọng của thế kỷ XXI.

    Những tuyên bố như vậy rất hiếm được đưa ra. Lần gần đây nhất một tuyên bố như vậy được đưa ra là vào năm 2010 giữa cựu Tổng thống Obama và Tổng thống Nga lúc đó là ông Dmitry Medvedev.

    Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh dựa trên thông tin từ báo Wall Street Journal cho hay, quyết định cùng ra tuyên bố chung với phía Nga đã gây ra nhiều tranh cãi trong nội bộ chính phủ ông Trump. Nhiều quan chức lo ngại động thái này sẽ làm giảm nhẹ thông điệp cứng rắn của Mỹ với Nga.

    Đầu tháng này, ông Trump đã nói chuyện với ông Putin trong hai ngày liên tiếp về sản xuất dầu khi ngành công nghiệp này ở cả hai nước phải đối mặt với mức giá thấp chưa từng có trong lịch sử.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-hiem-hoi-2-nha-lanh-dao-my-va-nga-ra-tuyen-bo-chung-a321093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan