+Aa-
    Zalo

    “Lần mở” hệ thống giáo dục Archimedes School: Những thông tin bất ngờ

    (ĐS&PL) - Danh tiếng của hệ thống Archimedes School gắn liền với tên tuổi của nhà giáo Nguyễn Thúy Hằng. Bà Hằng cũng đồng thời là người sáng lập, Chủ tịch HĐQT Hệ thống Archimedes School.

    Hệ thống giáo dục Archimedes School có gì?

    Hệ thống giáo dục Archimedes School bao gồm trường mầm non Archimedes; Trường Tiểu học và THCS Archimedes Academy (đường Trung Yên 10, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Trường Phổ thông liên cấp Archimes Đông Anh (Hà Nội).

    Danh tiếng của hệ thống Archimedes School gắn liền với tên tuổi của nhà giáo Nguyễn Thúy Hằng. Bà Hằng cũng đồng thời là người sáng lập, Chủ tịch HĐQT Hệ thống Archimedes School.

    Theo số liệu của nhà trường, khởi nguồn từ 32 học sinh vào giai đoạn 2012-2013, đến giai đoạn 2022-2023, hệ thống Archimedes School đã ghi nhận hơn 5770 học sinh. Trong chặng đường nhiều năm phát triển,  học sinh của trường đã đạt được 1244 giải giải thưởng, huy chương trong và ngoài nước (số liệu tính đến năm học 2021-2022).

    Theo tìm hiểu của PV, mức học phí tại trường tiểu học Trường Tiểu học Archimedes Academy dao động từ 7 triệu đồng/tháng (hệ chuẩn AS) cho tới 8 triệu đồng/tháng (hệ định hướng quốc tế) với học sinh lớp 1 (khối năm sinh 2017). Các năm sau học phí sẽ cộng thêm từ 1-2 triệu đồng. Tại Trường THCS Archimedes Academy, học phí cũng dao động từ 8 – 9 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, phụ huynh cần nộp thêm 2,2 triệu đồng tiền ăn trưa và bán trú cùng các khoản phí khác.

    Tại Trường Tiểu học, THCS & THPT Archimedes Đông Anh, ở cấp THPT, học phí trung bình khoảng 10 triệu đồng/tháng. Phụ huynh cũng phải đóng thêm tiền ăn bán trú 1,5 triệu đồng, tiền xe đưa đón, đồng phục,….

    Ở cấp THCS, tiền học phí trung bình từ 5 triệu đồng/tháng đối với lớp thường và 6-8 triệu đồng/tháng đối với lớp chất lượng cao.

    Theo tìm hiểu của PV, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Archimedes Việt Nam được thành lập vào tháng 9/2013, có địa chỉ tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội.

    Hiện tại, bà Phạm Thúy Hằng đang là người đại diện pháp luật và giám đốc công ty. Cập nhật đến tháng 3/2023, Đầu tư và Phát triển Giáo dục Archimedes Việt Nam vốn điều lệ 100 tỷ đồng. Mức độ sở hữu của nhóm cổ đông sáng lập như sau: Công ty TNHH Đầu tư và dịch vụ giáo dục Thế Anh (0%), bà Chu Thúy Hiền (4,2%); bà Nguyễn Thúy Hằng (40%) và bà Nguyễn Thị Kim Thanh (7,4%). Chưa rõ nhóm cổ đông nào đang sở hữu 48,4% còn lại.

    amaccaoamaccao archimedes dong anh01 1467449
    Ảnh minh họa.

    Amaccao Group và khoản đầu tư lớn vào Trường Archimedes Đông Anh

    Trường Tiểu học, THCS & THPT Archimedes Đông Anh là cơ sở đi vào hoạt động từ năm 2019 và được biết đến là một thành viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn Amaccao (Amaccao Group).

    Ông Tô Văn Năm – Chủ tịch HĐQT Amaccao cũng đồng thời là người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Đào tạo Archimedes Đông Anh.

    Amaccao Group là một tập đoàn đa ngành hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, giáo dục, xây dựng, năng lượng môi trường và được thành lập từ năm 1995, có trụ sở tại 689 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội. Hiện ông Tô Văn Nhật – em trai ông Tô Văn Năm – đang nắm giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Amaccao.

    Trong một bài viết, Amaccao cho biết Trường quốc tế liên cấp Archimedes Đông Anh là một trong những dự án đầu tư lớn của Tập đoàn trong năm 2019.

    “Amaccao Group đã đầu tư mạnh để tạo ra không gian của một ngôi trường đạt chuẩn quốc tế với các phòng học hiện đại, bên cạnh đó là khu vui chơi giải trí như bể bơi, phòng nghệ thuật là những không gian mở nhằm giúp trẻ phát triển một cách toàn diện”, Tập đoàn này khẳng định.

    Bên cạnh giáo dục, Amaccao Group còn là “tay chơi” trong  lĩnh vực năng lượng – môi trường. Tập đoàn này làm chủ đầu tư các dự án như Nhà máy điện gió Tân Liên (Quảng Trị); nhà máy điện gió Hướng Lộc (Quảng Trị); 3 dự án nhà máy thủy điện tại Lai Châu là Nhà máy thủy điện Nậm Lằn, Nhà máy thủy điện Nậm Củm 2, Nậm Củm 3.

    Amaccao Group – thông qua Công ty CP Công nghệ môi trường xanh Seraphin – cũng  đầu tư vào Nhà máy Điện rác Seraphin tại Khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn – Sơn Tây – Hà Nội với tổng số vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-mo-he-thong-giao-duc-archimedes-school-nhung-thong-tin-bat-ngo-a583469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan