+Aa-
    Zalo

    Lan ngoại chơi tết ở Sài Gòn đắt gấp 10 lần lan trong nước

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Dù có giá đắt gấp 10 lần lan trong nước nhưng số lượng người tìm mua lan ngoại để chơi tết ở Sài Gòn không hề giảm đi mà còn tăng lên.

    (ĐSPL) – Dù có giá đắt gấp 10 lần lan trong nước nhưng số lượng người tìm mua lan ngoại để chơi tết ở Sài Gòn không hề giảm đi mà còn tăng lên.

    Trong những dịp tết đến xuân về, bên cạnh việc mua sắm nhiều loại đồ dùng cho tết thì thú chơi hoa ngày tết cũng đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Năm nay, lan nhập khẩu là loài hoa được săn đón với giá cao ngất ngưởng.

    Ông Phùng 65 tuổi (Phú Nhuận, TP.HCM), một người chơi hoa kiểng lâu năm chia sẻ trên Zing: “Hoa lan bình thường được bày bán rất nhiều với giá rất bình dân, chỉ từ 40.000 đến 100.000 đồng là có một chậu lan dendro chơi được. Nhưng dân sành chơi lan thì thường nhắm đến những loại hiếm, độc đáo … nhất là lan rừng hoặc những loại nhập khẩu. Loại này mỗi chậu nhỏ có giá rẻ nhất cũng cả triệu đồng”.

    Hoa lan nhập ngoại hút nhiều khách hàng dịp Tết. Ảnh: Zing

    Còn anh Tạo, một khách mua hoa cho biết: “Hoa lan thường được ưa chuộng để làm quà tặng người thân, bạn bè trong dịp Tết. Để có được 1 chậu lan ưng ý, tôi đã đặt hàng 1 tháng trước với giá hơn 3 triệu đồng”.

    Nắm được xu hướng này, trước Tết hơn tháng, một cửa hàng hoa tươi trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1, TP.HCM đã nhập khẩu nhiều loại hoa lan từ Thái Lan về bán cho khách hàng.

    Trong những loại hoa nhập về, độc đáo và có giá cao nhất là lan Hài, với hình dáng cánh hoa giống như chiếc hài. Lan Hài có 2 màu nổi bật là xanh lá và hồng, thời gian giữ hoa tươi khoảng 3 tháng. Hiện giá bán loại này tại TP.HCM lên tới 800.000 đồng/cành. Cửa hàng còn thiết kế riêng những chậu hoa giả cổ có giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng để tương xứng với giá trị của những bông hoa quý hiếm.

    Lan Hài có giá 800.000 đồng/cành. Ảnh: Zing.

    Cũng theo một chủ vườn hoa trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 10 cho hay, mấy năm trước địa lan trong nước được thị trường Tết rất chuộng, nhưng năm nay khách đặt mua địa lan giảm rõ rệt. Đơn hàng của cửa hàng này phần nhiều là các loại lan nhập từ Thái Lan, Đài Loan.

    Chủ cửa hàng này cũng cho biết thêm, trước sức hút của lan ngoại, nhiều nơi không nhập khẩu mà gắn mác hoa ngoại cho những loại hoa trong nước có màu sắc, hình dáng giống với lan nhập để bán được giá cao.

    Cũng liên quan tới thị trường hoa chơi Tết 2015 tại Sài Gòn, như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, trước đó bà con nông dân tại phường Thới An, quận 12, TP.HCM đang tất bật chuẩn bị những bước cuối cùng cho vườn hoa của mình kịp nở vào đúng dịp tết. Những loài hoa mà các hộ trồng chủ yếu là hoa mào gà, hoa cúc, cúc vạn thọ. 

    Trước sức hút của hoa nhập ngoại, hiều hộ nông dân tin rằng hoa bình dân vẫn sẽ được nhiều người lựa chọn. 

    Theo anh Thắng, chủ vườn hoa ở đây chia sẻ: “Nhìn chung một năm qua kinh tế của người dân bấp bênh, giá cả các mặt hàng tiêu dùng trên thị trường giảm mạnh, người dân không còn muốn bỏ tiền vào mua những thứ linh tinh. Nhưng với các loại hoa bình dân của chúng tôi thì người dân rất thích, và sẽ bán chạy hơn những loại hoa đắt tiền".

    Vườn hoa mào gà bắt mắt sẽ được bán ra thị trường vào dịp tết.

    Một chậu hoa mào gà được chăm sóc trong khoảng 3 tháng, sau khi nở hoa, chăm chút kỹ càng hoa sẽ cho búp to và rất đẹp. Giá bán từ 60 – 80 ngàn/chậu. Còn một chậu cúc là 45.000/chậu.

    Dự kiến mùa hoa Tết năm nay ở Sài Gòn nở đúng vụ, hoa nở đẹp. 

    Video tham khảo:

    Những đặc sản chưa tết đã "cháy hàng"

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-ngoai-choi-tet-o-sai-gon-dat-gap-10-lan-lan-trong-nuoc-a80844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trồng hoa Tết lo đủ điều

    Trồng hoa Tết lo đủ điều

    Đang vào mùa chuẩn bị hoa cho thị trường Tết nhưng các nhà vườn ở Đà Lạt, Đồng Tháp co cụm vì lo bí đầu ra.