+Aa-
    Zalo

    [E] Lan Phương Thương Ngày Nắng Về: “Trải nghiệm đời thực giúp tôi có thể nhập tâm vào nhân vật”

    ĐS&PL Đảm nhận vai diễn Vân Khánh trong Thương ngày nắng về, Lan Phương đã thành công khi thể hiện một người phụ nữ mạnh mẽ, cá tính nhưng cũng vô cùng chịu thương, chịu khó hi sinh vì những người thương yêu trong gia đình.

    Đảm nhận vai diễn Vân Khánh trong Thương ngày nắng về, Lan Phương đã thành công khi thể hiện một người phụ nữ mạnh mẽ, cá tính nhưng cũng vô cùng chịu thương, chịu khó hi sinh vì những người thương yêu trong gia đình.

    Trong năm 2021, diễn viên Lan Phương gây ấn tượng sâu sắc với khán giả truyền hình qua bộ phim Thương ngày nắng về, điển hình phải kể đến những màn dạy chồng và “bật” lại mẹ chồng đầy kịch tính. Giữ vững phong độ của mình, từ biểu cảm, giọng nói đến ánh mắt của Lan Phương đều khiến nhiều người xem khó có thể quên.  

    Nhân dịp năm mới 2022, diễn viên Lan Phương đã có dịp trò chuyện với Tạp chí Đời sống & Pháp luật, để tiết lộ về bộ phim Thương ngày nắng về và những dự định trong năm sắp tới của mình.

    Năm 2021 là một năm khá thú vị và thành công với tôi, từ phim Bố già được đông đảo khán giả đón nhận, Hồ sơ cá sấu nhận giải thưởng và Thương ngày nắng về cũng rất được yêu thích ở thời điểm hiện tại.

    Ngoài hoạt động nghệ thuật, điểm nhấn nhất trong năm 2021 của tôi là việc lần đầu tiên khởi nghiệp và mở một nhà hàng. Tôi được khách hàng yêu mến và ủng hộ. Do đó, nên năm 2021 với tôi là một năm đặc biệt.

    Tâm lý của nhân vật Khánh ở Thương ngày nắng về phần 1 vẫn chưa quá nhiều và nặng nề, sang đến phần 2 thì cuộc sống của cô ấy bắt đầu có nhiều bi kịch hơn. Lúc đó, khán giả sẽ thấy Khánh đáng thương và đồng cảm với cô ấy hơn phần 1 rất nhiều.

    Khi đóng những cảnh tâm lý như vậy, tôi nghĩ khó khăn lớn nhất của một người diễn viên là duy trì cảm xúc dàn trải như vậy qua các cảnh quay. Bởi thường một cảnh sẽ quay đi quay lại rất nhiều lần, mỗi cảnh như vậy tôi đều phải diễn cảm xúc như nhau để các góc quay có thể bắt được tốt nhất.

    Tôi cảm thấy rất biết ơn khi khán giả đã dành những lời nhận xét như vậy về vai Khánh. Đó là một trong những điều tôi rất mong muốn khi đảm nhận vai Khánh - một nhân vật mang đến màu sắc chân thực và gần gũi với phần lớn khán giả.

    Yếu tố giúp tôi có thể nhập tâm vào vai diễn như vậy chính là sự trải nghiệm, từ việc làm vợ, làm mẹ cho đến khi bắt đầu khởi nghiệp, kinh doanh. Từ lúc tôi phải tự mình phải quản lý nhiều nhân viên và đối mặt với rất nhiều vấn đề khó khăn trong kinh doanh, có lúc hi vọng, hạnh phúc rồi lại thất vọng, chua chát.

    Những cảm xúc tôi trải qua trong quá trình khởi nghiệp song song với việc giữ cân bằng giữa cuộc sống, diễn xuất và kinh doanh, tất cả những điều đó giúp tôi cảm nhận nhân vật Khánh dễ hơn và thể hiện cô ấy “đời” hơn.

    Điểm giống của Vân Khánh với Lan Phương ở ngoài đời có lẽ đều là người phụ nữ của gia đình, có thể dành tất cả thời gian cho gia đình của mình. Tôi không có nhiều nhu cầu để ra ngoài giải trí với bạn bè. Giống với Vân Khánh, tôi cũng có những lúc đầu bù tóc rối, mệt mỏi khi phải lo lắng quá nhiều vấn đề trong cuộc sống.

    Đặc biệt, một điểm tôi rất giống với Khánh đó là có một tình yêu vô cùng lớn dành cho những người thân của mình.

    Tôi nghĩ lời nhận xét này có phần đúng bởi hầu hết mọi người đều cư xử như thế, luôn dễ làm tổn thương và trút giận lên người thân của mình. Đó như một phần tất yếu trong cuộc sống. Bởi ít ra đối với những người mình yêu thương nhất thì đó là nơi mình cảm thấy an toàn nhất, nơi mình có thể dễ dàng bộc lộ và chia sẻ những điều thầm kín nhất. Có rất nhiều chuyện mình không thể chia sẻ với người ngoài mà chỉ nói được với người trong gia đình thôi.

    Chính vì việc cởi mở lòng mình với người thân như thế sẽ dẫn đến những lúc ức chế, mệt mỏi quá thì sẽ trút vào người thân nhiều hơn. Còn đối với người ngoài, vì họ là người ngoài kể cả mẹ chồng cũng gần như là người ngoài, nếu như họ không đủ yêu thương mình như người trong gia đình thì đối với mình, họ vẫn chỉ là người ngoài.

    Đối với người ngoài, mọi người thường sẽ có khoảng cách, giữ kẽ và đóng lòng mình nhiều hơn. Mọi người thường hay trách cứ những người hay làm buồn lòng người thân trong gia đình nhưng đối với tôi, đó là một điều tất yếu và dễ hiểu. Tất nhiên, khi mình biết được điều đó thì sẽ kiểm soát cảm xúc của bản thân tốt hơn và bớt được những lúc làm tổn thương người xung quanh mình.

    Khi đóng với anh Hồng Đăng, kỷ niệm khiến tôi nhớ nhất là khi hai vợ chồng Khánh – Đức đang cãi nhau ầm ĩ, sau phân cảnh rất căng thẳng như vậy thì cả tôi và anh Đăng đều buồn cười. Hai người cứ nhìn thấy mặt nhau là cười thôi, đến tận 30 phút sau vẫn còn cười, đến mức cả đoàn phim phải dừng lại nghỉ để đợi chúng tôi hết cơn buồn cười rồi mới có thể quay tiếp. Tôi cũng đang rất chờ mong phân cảnh này khi lên phim thì sẽ như thế nào.

    Sự kết hợp lần này của tôi và anh Hồng Đăng có nhiều sự khác biệt so với Cả một đời ân oán. Khánh và Đức là một cặp đôi yêu thương nhau thật lòng, chứ không phải tình cảm đến từ một người giống như phim trước. Khi hai người cùng yêu thương nhau, đã từng chung sống và cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, đặc biệt, họ cũng gặp phải những vấn đề rất đời thường giống như gia đình khác: chồng nhiều khi vô tâm, trẻ con và vô tư quá mức trong khi người vợ phải vất vả để lo lắng tất cả vấn đề trong gia đình.

    Ở phim này, tôi và anh Đăng có cảm giác kết hợp với nhau dễ dàng và hiệu quả hơn. Tôi rất thích đóng chung với anh Đăng vì cảm xúc của tôi có thể được đẩy lên rất tốt.

    Để cân bằng hai công việc này thì một trong những điều khá may mắn với tôi đó là phim Thương ngày nắng về dời lịch quay vài lần nên trong những tháng đầu năm, tôi có thời gian để tập trung vào việc kinh doanh. Thời gian đó tôi cũng từ chối nhiều lời mời đóng phim trong TP. HCM cũng như nhiều dự án khác để có thể tập trung cho phim Thương ngày nắng về và việc kinh doanh của mình.

    Đến khi nhà hàng của tôi đã khá ổn thì Thương ngày nắng về bắt đầu quay. Việc cùng lúc vừa quay phim vừa phải giải quyết những vấn đề ở nhà hàng thì đó là những trải nghiệm tôi cho rằng rất khó có được nếu như không thử sức kinh doanh. Đôi lúc rất mệt và vất vả nhưng mình có cảm giác đã chiến thắng chính bản thân, tôi cho rằng đó là một cảm giác thú vị và nên trải nghiệm.

    Cách để cân bằng của tôi là khi không phải quay thì sẽ đến ngay nhà hàng để làm việc, còn khi đi quay thì chỉ tập trung cho phim thôi và không nghĩ nhiều đến nhà hàng nữa, ngược lại khi về nhà hàng thì tôi sẽ chú trọng đến việc mình cần làm lúc đó thôi.

    Cách điều tiết năng lượng đó đã giúp cho tôi có thể làm được nhiều việc trong cùng một khoảng thời gian.

    Thú thật thì tôi cũng không đặt ra nhiều kế hoạch cho Tết năm nay vì lịch quay phim Thương ngày nắng về thì vẫn đều đặn mà cửa hàng của tôi thì mới đóng do dịch COVID-19, vậy nên hầu hết thời gian tôi dành cho phim, kinh doanh và gia đình. Đối với tôi, khi mình dành thời gian ở bên gia đình và mọi người trò chuyện, tâm sự với nhau thì đó đã là Tết rồi chứ không cần phải đợi đến tận ngày Tết nữa.

    Đối với gia đình chồng tôi thì dịp Tết chính là Noel và năm mới, năm nay bố mẹ chồng tôi vẫn ở Australia. Tôi cùng với chồng con và mẹ đẻ đã cố gắng dành một tuần ra Phú Quốc nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng để bắt đầu năm mới tốt đẹp và may mắn.

    Về sự khác biệt trong phong tục thì tôi nhận thấy được trong dịp Giáng sinh, khi đó họ sẽ mua quà và để dưới cây thông Noel, kể cho em bé nghe những câu chuyện về ông già Noel, tuần lộc sẽ đến thăm và thưởng thức những món ăn mình chuẩn bị sẵn ở cửa, tặng quà đến tặng cho những em bé ngoan…

    Tôi cũng rất may mắn khi có gia đình chồng là người nước ngoài nên không gặp quá nhiều áp lực trong việc phải chuẩn bị lễ Tết theo kiểu truyền thống người Việt mình. Theo những gì đã chia sẻ thì đối với tôi, khi mọi người trong gia đình quây quần và cùng trò chuyện, tâm sự với nhau thì ngày nào đối với tôi cũng đều là Tết cả.

    Việc chăm sóc con nhỏ thì hầu như ngày nào tôi cũng phải làm rồi, tôi nghĩ rằng cái khó nhất đối với mình nằm ở việc cân bằng giữa việc chăm sóc con và gia đình với công việc diễn xuất và kinh doanh. Trong dịp Tết năm nay, nếu mẹ đẻ tôi còn ở Hà Nội thì chắc mẹ sẽ làm mâm cơm nho nhỏ theo kiểu Tết truyền thống.

    Ngoài ra, vào ngày mùng 1, gia đình tôi cũng muốn đưa em bé đi đến các đền, chùa gần nhà để con có thể có một hoạt động thú vị và nhận thức được đây là việc làm cần thiết trong ngày Tết.

    Bên cạnh đó vào ngày Tết, hai vợ chồng và con sẽ dành thời gian về thăm gia đình tôi ở Thanh Trì, quan trọng nhất là mọi người ở bên cạnh nhau và tận hưởng niềm vui nhiều nhất có thể.

    Việc sinh em bé thứ hai cũng là điều tôi đã từng nghĩ đến nhưng con cái cũng là một cái duyên, giống như việc có Lina là cái duyên mà không ai nghĩ đến cả. Vậy nên tôi nghĩ em bé thứ hai sẽ xuất hiện vào thời điểm phù hợp nhất.

    Trong năm 2022, tôi sẽ hoàn thành tiếp bộ phim Thương ngày nắng về vì phần 2 của phim vẫn đang quay, có thể phải hết tháng 4 thì mới quay xong.

    Bên cạnh đó, một điều khó khăn và nặng nề nữa là việc tôi phải duy trì hoạt động kinh doanh để các khách hàng khi đến cửa hàng sẽ có trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

    Đối với tôi, dịch vụ rất quan trọng và khi làm kinh doanh thì luôn muốn mang đến những điều tốt nhất cho khách hàng, từ chất lượng đồ ăn thức uống cho đến những chi tiết nhỏ nhất như thái độ ân cần với khách hàng, cũng như các món đồ chơi của bé tại cửa hàng luôn được lau chùi, khử trùng tốt nhất. Rất nhiều chi tiết nhỏ đó cộng với bức tranh lớn là mong muốn của mình trong việc kinh doanh. Đó là một bài toán và chặng đường gian nan nhưng cũng rất thú vị trong năm 2022.

    Bên cạnh đó, nếu có các dự án, nhân vật mới, khác với những màu sắc trước đây tôi từng thể hiện thì chắc chắn tôi sẽ sắp xếp thời gian để thử sức.

    Cảm ơn Lan Phương vì cuộc trò chuyện!

    DOISONGPHAPLUAT.COM |

    <% include googleAnalystic %>
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-phuong-thuong-ngay-nang-ve-trai-nghiem-doi-thuc-giup-toi-co-the-nhap-tam-vao-nhan-vat-a527407.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan