Lần thứ 4 liên tiếp vô địch SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng cực khủng


Thứ 3, 16/05/2023 | 06:57


Cùng sự kiện

Đội tuyển nữ Việt Nam đã được thưởng nóng khủng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và các đơn vị tài trợ sau tấm huy chương vàng SEA Games 32.

Tối 15/5, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành thắng lợi 2-0 trước Myanmar trong trận chung kết bộ môn bóng đá nữ SEA Games 32 nhờ hai pha lập công của các cầu thủ Huỳnh Như và Thanh Nhã.

Thể thao - Lần thứ 4 liên tiếp vô địch SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng cực khủng
Đội tuyển nữ Việt Nam tạo kỷ lục mới ở SEA Games 32. Ảnh: Quyết Thắng

Đáng chú ý, đây là chức vô địch thứ 8 của thầy trò HLV Mai Đức Chung và là lần thứ 4 liên tiếp đội bóng áo đỏ giành HCV SEA Games - một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Theo Báo Tuổi Trẻ, ngay sau chiến thắng của đội tuyển nữ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đã thưởng nóng cho đội tuyển tổng cộng 3,6 tỷ đồng với thành tích bảo vệ huy chương vàng SEA Games. Trong số đó có 2 tỷ đồng là tiền thưởng cho chiến thắng trong trận chung kết và 1,6 tỷ đồng là thưởng từ các trận vòng bảng và bán kết.

Một tập đoàn viễn thông cũng đã thưởng nóng cho đội tuyển nữ Việt Nam 200 triệu đồng. Riêng cá nhân cầu thủ Vũ Thị Hoa được thưởnng 50 triệu đồng.

Số tiền thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam dự kiến sẽ còn tăng lên trong những ngày tới vì đội cũng sẽ nhận được một khoản thưởng nóng của đoàn thể thao Việt Nam theo quy định. Theo nghị định 152 của Chính phủ, mỗi cầu thủ đội tuyển nữ sẽ nhận được 45 triệu đồng cho tấm huy chương vàng giành được tại SEA Games 32.

Sau trận chung kết, HLV Mai Đức Chung gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã ủng hộ cho ĐT nữ Việt Nam trong hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games.

"Tôi xin thay mặt toàn đội gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người. Hôm nay toàn đội đã thi đấu rất hay, hoàn thành mọi đấu pháp đề ra. Năm nay thực sự là một giải đấu khó khăn. Bản thân tôi không biết có thể vô địch được hay không. Nguyên nhân bởi nhiều cầu thủ trong đội đã lớn tuổi, còn nhiều cầu thủ trẻ mới lên, chưa có nhiều kinh nghiệm, thời gian chuẩn bị không nhiều. Tuy nhiên vượt qua tất cả, đội tuyển nữ Việt Nam đã có được chiến thắng sau cùng, mang huy chương Vàng về cho người hâm mộ", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Ông cũng không quên dành lời khen ngợi cho màn trình diễn thuyết phục của các học trò: “Từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ khen ai cả, nhưng hôm nay toàn đội đã thi đấu rất hay, hoàn thành mọi đấu pháp đề ra. Năm nay thực sự là một giải đấu khó khăn. Bản thân tôi không biết có thể vô địch được hay không. Nguyên nhân bởi nhiều cầu thủ trong đội đã lớn tuổi, còn nhiều cầu thủ trẻ mới lên, chưa có nhiều kinh nghiệm, thời gian chuẩn bị không nhiều”.

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cũng hé lộ kế hoạch luyện tập trong thời gian tới: "Ngay từ bây giờ, chúng tôi đã chuẩn bị lực lượng. Ví dụ Vũ Thị Hoa mới 20 tuổi đã có mặt trong đội hình. Rồi đến Thanh Nhã, Vạn Sự...". Ông Chung cho biết sẽ gọi thêm các cầu thủ U20 để tiếp tục đào tạo.

ĐT nữ Việt Nam sẽ về nước vào hôm nay, ngày 16/5. Toàn đội được nghỉ hết tuần này rồi bắt đầu bước vào chuyến tập huấn tại Đức và Ba Lan. Thầy trò HLV Mai Đức Chung có 4 trận giao hữu, trong đó có trận đấu gặp ĐT nữ Đức.

Phương Uyên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-thu-4-lien-tiep-vo-dich-sea-games-doi-tuyen-nu-viet-nam-nhan-thuong-cuc-khung-a575495.html