+Aa-
    Zalo

    Lần thứ 7 vỡ đường ống nước: Đã khắc phục xong sự cố

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Cho đến trưa nay (18/6), gần 150 công nhân đã hoàn thành công tác khắc phục sự cố vỡ đường ống nước sông Đà tại xã Đồng Trúc (Thạch Thất, Hà Nội).

    (ĐSPL) – Cho đến trưa nay (18/6), gần 150 công nhân đã hoàn thành công tác khắc phục sự cố vỡ đường ống nước sông Đà tại xã Đồng Trúc (Thạch Thất, Hà Nội).

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 21h tối qua (17/6), tại km25 Đại lộ Thăng Long thuộc khu vực cầu vượt Đồng Trúc (đoạn qua huyện Thạch Thất - Hà Nội) đã tiếp tục xảy ra sự cố vỡ đường ống dẫn nước sạch sông Đà, khiến sinh hoạt của hàng chục nghìn hộ dân thủ đô bị đảo lộn vì mất nước.

    Lần thứ 7 vỡ đường ống nước: Đã khắc phục được vết vỡ

    Địa điểm nơi xảy ra sự cố vỡ đường ống nước lần thứ 7.

    Đây là lần thứ 7 đường ống nước sông Đà bị vỡ, vị trí vỡ ống lần này nằm tại nút giao Đồng Trúc trên đại lộ Thăng Long - Nguyễn Thị Thành - Xóm Đồ.

    Tại hiện trường ở gầm cầu vượt Đồng Trúc, xã Đồng Trúc (Thạch Thất, Hà Nội), ngay sau khi xảy ra sự cố đã có hàng chục công nhân đang thay phiên nhau tiến hành vá vết nứt của đường ống dẫn nước.

    Sau gần 10 tiếng sử dụng máy xúc đào bới mới có thể nhìn thấy đường ống nước Sông Đà.

    Dưới hố rộng 10 m2 và sâu 8 m, miệng đường ống có bán kính khoảng 80 cm lộ ra, bốn công nhân thực hiện việc vá ống bằng keo.

    Lần thứ 7 vỡ đường ống nước: Đã khắc phục được vết vỡ

    Các công nhân đang khắc phục sự cố.

    Có mặt tại công trường, một cán bộ phụ trách thi công cho hay, điểm vỡ lần này rộng 20 cm. Để khắc phục, các công nhân, kỹ sư phải dùng bình keo vá. Sau đó, một người sẽ chui vào đường ống xem có vết rò rỉ nào khác không để khắc phục triệt để. Cũng theo vị này, việc khắc phục sẽ hoàn tất vào sáng nay.

    Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Anh Việt - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh nước sạch (Viwaco) cho biết, đơn vị đã huy động máy móc và 100 cán bộ công nhân viên khắc phục suốt đêm. Ông Việt cho rằng các cơ quan chức năng sẽ sớm tìm ra nguyên nhân, tuy nhiên vị trí vỡ lần này rất gần những điểm lần trước, nơi có nền đất yếu.

    Đường ống nước sông Đà do Vinaconex đầu tư, được đưa vào khai thác từ năm 2008 và đã 6 lần bị vỡ, gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của các hộ dân trên địa bàn thủ đô.

    Lần thứ 7 vỡ đường ống nước: Đã khắc phục được vết vỡ

    Bốn công nhân đang thực hiện việc vá đường ống bị vỡ.

    Trước đó, sau sự cố vỡ đường ống nước lần thứ 6, Cục Giám định chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) đã lập đoàn kiểm tra toàn diện đường ống để có biện pháp khắc phục, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

    Mới đây, lãnh đạo TP Hà Nội đã yêu cầu xây dựng khẩn cấp hơn 10 km đường ống từ quốc lộ 21 về sông Tích để giảm áp lực cho toàn tuyến dẫn nước sông Đà.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-thu-7-vo-duong-ong-nuoc-da-khac-phuc-xong-su-co-a37356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan