+Aa-
    Zalo

    Làng hoa Tây Tựu: Đắt hàng, tấp nập bán mua trước ngày Tết Dương lịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ mới hơn một tháng trước, người dân làng hoa Tây Tựu còn lo lắng vì cảnh hoa rớt giá, chất đống do tiêu thụ chậm. Nhưng đến nay làng hoa đã nhộn nhịp trở lại, người dân phấn khởi ra đồng thu hoạch phục vụ dịp Tết Dương lịch 2023.

    Cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 20km về phía Tây, Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) được coi là một trong những “vựa hoa” lớn nhất miền Bắc. Đây không chỉ cung cấp hoa cho nội thành Hà Nội mà còn là nơi cung cấp hoa tươi cho các tỉnh thành lân cận.

    Đến với Tây Tựu vào những ngày cuối cùng của năm 2022, PV được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhiều loài hoa, sắc vàng của hoa cúc, màu trắng tinh khôi của hoa ly, điểm tô thêm sắc đỏ của hoa hồng và đồng tiền. Người bán người mua ngay tại vườn, từng chiếc xe chở hàng nghìn bông hoa tỏa đi muôn nơi... đã dệt nên một bức tranh ngày đông tấp nập.

    144
    Giá hoa cúc đang dao động từ 130 đến 150 nghìn một bó/50 bông.

    Khác với không khí tất bật như hiện tại, chỉ mới hơn một tháng trước, người dân làng hoa Tây Tựu lâm vào cảnh hoa chất đống bên đường vì tiêu thụ chậm, hoa tươi rớt giá chưa từng ngày. Đến thời điểm hiện tại người dân đã an tâm được phần nào.

    “Một tháng trước, người nông dân như chúng tôi nửa đêm trằn trọc không ngủ được vì trồng hoa không bán được và mất giá quá nhiều. Hoa cắt xong chất đống bên đường, không biết phải làm sao? Thời điểm hiện tại, giá hoa cuối cùng mới tăng lên, bây giờ tôi mới dám thở”, ông Nguyễn Khắc Liêm vừa cắt hoa vừa chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật.

    54
    Ông Liêm đang cắt những bông hoa cúc tại vườn để kịp giao cho thương lái.

    Ông Liêm cũng chia sẻ thêm: “Hiện tại tôi đang trồng gần 10 loại hoa khác nhau, chủ yếu là hoa hồng và hoa cúc để phục vụ Tết Dương lịch 2023. Giá hoa cúc tại vườn tôi đang dao động từ 130 đến 150 nghìn bó/50 bông. Trung bình mỗi sào hoa gia đình tôi thu về từ 6 – 7 triệu”, ông Liêm hào hứng cho hay.

    Chị Nguyễn Thị Hà, đã gắn bó với nghề trồng hoa hơn nửa đời cho biết: “Giờ tôi chỉ hy vọng giá thành hoa có thể như hiện tại hoặc cao hơn một chút để gỡ gạc lại ít vốn sau 2 năm dịch vừa rồi”.

    Chị Nguyễn Thị Cúc Lan, kinh doanh hoa tại chợ hoa Nhật Tân cho biết: “Từ nay cho tới Tết Nguyên đán giá hoa tươi sẽ còn tăng mạnh do sức tiêu thụ tăng cao, nguồn cung hoa tết năm nay có phần hạn chế do thời tiết trong năm vừa qua nắng mưa thất thường”.

    Không khác gì người trồng lúa phải "trông trời, trông đất, trông mây", người trồng hoa vui hay buồn phụ thuộc vào thời tiết.  Ngay từ lúc hè qua, thu sang, họ đã mong ngóng mưa thuận gió hòa để có một mùa Tết bội thu. Chỉ cần hoa nở đúng dịp, bừng bừng khoe sắc thắm, đấy là một năm ấm áp với người nông dân.

    Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận không khí tấp nập người mua, kẻ bán tại làng hoa Tây Tựu:

    166
    156
    Người dân đang tất bận cắt hoa phục vụ Tết Dương lịch 2023.
    136
    Một góc của làng hoa Tây Tựu.
    76
    Thương lái xuống tận vườn để thu mua hoa.
    106
    Chiếc xe máy chở đầy ắp những bông hoa mang theo hy vọng của người nông dân.
    126
    Người dân đang cắt tỉa, xếp bó hoa chuẩn bị mang ra các khu chợ đầu mối.
    26
    118
    Tại nhiều nhà vườn, các loại hoa cúc, violet, hồng là những loại hoa chính đang bán ra thị trường. Còn phần lớn các loại hoa ly, loa kèn, hoa lan đang trong giai đoạn chăm sóc.
    117
    Những bông cúc đang e ấp nụ đợi Tết Dương 2023.
    thiet ke chua co ten 1
    Hoa sau khi thu hoạch, người dân chở ra chợ hoặc đi bán buôn cho các cửa hàng tại Hà Nội. 

     

    Nông Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lang-hoa-tay-tuu-dat-hang-tap-nap-ban-mua-truoc-ngay-tet-duong-lich-a561737.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan