Lạng Sơn: Bắt đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản để đánh bạc online


Thứ 3, 13/12/2022 | 14:33


Cùng sự kiện

Quá trình đấu tranh, lực lượng chức năng xác định đối tượng Ngô Văn Tân đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của hàng chục bị hại với tổng số tiền hơn 120 triệu đồng, mục đích để đánh bạc online và tiêu xài cá nhân.

Ngày 13/12, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh đã đấu tranh làm rõ vụ lừa đảo qua mạng bằng hình thức mua bán đồ gia dụng trên mạng xã hội, chiếm đoạt trên 125 triệu đồng của nhiều bị hại.

Theo điều tra, vào khoảng tháng 6/2022, Ngô Văn Tân (sinh năm 2000, trú tại xã Hải Phú, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) đã lên mạng tìm hiểu, lập nhiều tài khoản Facebook, Zalo ảo như “Kho Hàng Gia Dụng”, “Kho Gia Dụng”… để quảng cáo bán hàng nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Do có nhu cầu, hai người phụ nữ trú tại xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn đã liên hệ đặt mua 360 chiếc quạt điện, trị giá trên 25 triệu đồng, thực tế Tân không có loại mặt hàng trên.

An ninh - Hình sự - Lạng Sơn: Bắt đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản để đánh bạc online
Đối tượng Ngô Văn Tân tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Lạng Sơn.

Ban đầu, Tân yêu cầu người mua phải đặt cọc trước 50% tiền hàng, tiếp đó, Tân gọi điện thoại cho hai người phụ nữ trên thông báo không giao được hàng đến địa chỉ theo yêu cầu với lý do người nhận bận rồi cho số điện thoại của cá nhân liên hệ và nói dối là của lái xe vận chuyển để nhận thay.

Để tạo lòng tin, đối tượng chụp, gửi ảnh căn cước công dân làm giả và yêu cầu người mua chuyển hết số tiền hàng còn lại. Sau khi chiếm đoạt được tổng số tiền hàng, Tân đã chặn mọi liên lạc với bị hại.

Liên quan đến vụ việc, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh đã triệu tập 2 đối tượng cùng trú tại tỉnh Nam Định để làm rõ. Quá trình đấu tranh còn xác định đối tượng Ngô Văn Tân đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của hơn 20 người khác với tổng số tiền khoảng 100 triệu đồng, mục đích để đánh bạc online và tiêu xài cá nhân.

Cùng ngày, đơn vị đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lãng để điều tra theo thẩm quyền.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lang-son-bat-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-tai-san-de-danh-bac-online-a560309.html