+Aa-
    Zalo

    Lạng Sơn: Nhiều hộ dân ở Chi Lăng bị cô lập, có thể 20 ngày nước mới rút hết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mưa to, kéo dài đã khiến cho nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn bị ảnh hưởng. Đến ngày 3/8, nhiều khu dân cư tại huyện Chi Lăng đã bị cô lập hoàn toàn.

    Mưa to, kéo dài đã khiến cho nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn bị ảnh hưởng. Đến ngày 3/8, nhiều khu dân cư tại huyện Chi Lăng đã bị cô lập hoàn toàn.

    [mecloud]ZabCfNxFK0[/mecloud]

    Xóm Lũng Soóc, thôn Lũng Mần, xã Gia Lộc, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn có 17 hộ gia đình với 73 nhân khẩu đang sinh sống. Trong những ngày qua, do tình hình thời tiết mưa to kéo dài, khu dân cư lại nằm trong vùng trũng nên lượng nước dồn về đây không có chỗ thoát, đã khiến cho toàn bộ nhà cửa và các công trình phụ trợ khác bị ngập sâu trong nước. Ngoài ra, trên 20 ha diện tích hoa màu trong khu vực này cũng bị ngập úng.

    Trước tình hình ngập lụt tại khu vực này, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời có mặt, cắt cử lực lượng tại chỗ thường xuyên ứng trực cũng như huy động phương tiện giúp đỡ các hộ gia đình di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

    Đến ngày 3/8, Lạng Sơn đã có 2 người chết, 1 người mất tích; 154 nhà bị ngập, 35 nhà bị sập, hư hỏng do sạt lở đất, đá. Khoảng 1.500 ha lúa, trên 340 ha rau màu cũng bị ngập cục bộ. Một số gia súc, gia cầm, thủy sản bị nước cuốn trôi. 12 công trình thủy lợi bị hư hỏng, 5 tuyến quốc lộ và 25 tuyến đường tỉnh bị sạt lở.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lang-son-nhieu-ho-dan-o-chi-lang-bi-co-lap-co-the-20-ngay-nuoc-moi-rut-het-a104787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.