+Aa-
    Zalo

    Lãnh 12 năm tù về tội giết người vì ghen tuông

    • DSPL
    ĐS&PL Nghi ngờ anh V. có mối quan hệ bất chính với vợ mình, bị cáo Ngũ Quốc đã cầm dao truy sát nạn nhân dẫn đến thương tật 29%.

    Ngày 18/8, Tòa án Nhân dân TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Ngũ Quốc (56 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) 12 năm tù về tội "Giết người".

    giet nguoi vi ghen tuong
    Bị cáo Ngũ Quốc tại phiên tòa. Ảnh: Thanh niên.

    Theo cáo trạng, Quốc và chị N.T.T.N đều từng ly hôn, mỗi người có một con riêng. Do đồng cảnh ngộ nên họ gá nghĩa vợ chồng. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân lại hay nảy sinh mâu thuẫn. Khoảng năm 2019, Quốc nghi ngờ vợ có quan hệ ngoài luồng với một người bà con tên V. nên nhiều lần ghen tuông.

    Khoảng 17h ngày 20/11/2020, Quốc đang ngồi tại một ghế đá gần nhà thì nhìn thấy anh V. chạy xe ngang qua nên lửa giận nổi lên. Quốc về nhà lấy dao và xách xe rượt theo. Khi đến đường Nguyễn Văn Vịnh, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, Quốc nhìn thấy người này đang dừng xe nói chuyện với bạn.

    Quốc xuống xe rút con dao làm hung khí bất ngờ tấn công. Anh V. bị Quốc đâm 2 nhát dao thì chạy vào nhà người cậu gần đó kêu cửa. Sau khi anh V. bỏ chạy, Quốc lấy xe rượt theo và xông vào nhà cậu của anh V. tiếp tục tấn công nạn nhân. Chỉ đến khi mọi người can ngăn, tước được dao thì mọi sự mới vãn hồi. Anh V. được đưa đi cấp cứu.

    Sau khi gây án, Quốc về nhà tắm rồi đi thuê khách sạn ngủ. Đến khoảng 9h ngày 21/11/2020, Ngũ Quốc đến Công an phường Hiệp Tân, quận Tân Phú đầu thú. Riêng nạn nhân được cấp cứu kịp thời may mắn thoát chết, bị tỷ lệ thương tật 29%. Tại cơ quan công an, Ngũ Quốc đã khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên.

    Anh V. cho biết từ trước nay chưa từng có quan hệ tình cảm trai gái với chị Nga nhưng Quốc luôn nghi ngờ và gây chuyện.

    Quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo có tính côn đồ, đã xâm phạm sức khỏe người khác, nạn nhân may mắn thoát chết là do được cấp cứu kịp thời.

    Tuy nhiên xét thấy bị cáo thành khẩn, hậu quả chưa xảy ra nên cũng cần giảm nhẹ cho bị cáo một phần hình phạt. Từ đó HĐXX đã tuyên phạt Ngũ Quốc 12 năm tù, buộc bồi thường cho nạn nhân 300 triệu đồng, theo Công an TP.HCM.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-12-nam-tu-ve-toi-giet-nguoi-vi-ghen-tuong-a548410.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan