+Aa-
    Zalo

    Lãnh 30 năm tù giam vì bỏ đói, tra tấn nữ giúp việc đến chết

    • DSPL
    ĐS&PL Do liên tục bị bỏ đói, nữ giúp việc đã giảm mất 38% trọng lượng cơ thể và chỉ nặng 24kg khi qua đời.

    Ngày 22/6, Gaiyathiri Murugayan (40 tuổi) đã bị tòa án Singapore tuyên án 30 năm tù giam cho hành vi ngược đãi và tra tấn người giúp việc Myanmar tới chết. Thẩm phán See Kee Oon nhấn mạnh "sự tàn nhẫn khủng khiếp từ hành vi của bị cáo" trong bản án, đồng thời chỉ ra rằng nó đã "tạo nên sự phẫn nộ và ghê tởm của xã hội" đối với tội ác

    tra tan giup viec den chet 1
    Gaiyathiri Murugayan bị bắt vào năm 2016

    Cụ thể, nạn nhân là cô Piang Ngaih Don (24 tuổi), một phụ nữ gốc Myanmar, được chẩn đoán gãy xương cổ họng và tổn thương não không thể phục hồi, cô qua đời sáng 26/7/2016.

    Trước đó, vào năm 2015, Murugaya và chồng đã thuê Piang Ngiah Don để giúp chăm sóc cô con gái 4 tuổi và con trai 1 tuổi của họ. Tuy nhiên Piang thường xuyên bị chủ nhà ngược đãi dã man, thậm chí có sự tham gia của mẹ Muragaya.

    Piang chỉ được phép ngủ 5 tiếng mỗi đêm và bỏ đói dài ngày. Nữ giúp việc đã sụt mất 38% trọng lượng cơ thể và chỉ nặng vỏn vẹn 24kg khi qua đời. Thậm chí, Murugaya còn không cho phép Piang đóng cửa nhà vệ sinh mỗi khi tắm rửa.

    tra tan giup viec den chet 2
    Piang Ngaih Don.

    Trong phiên tòa ngày 22/6, luật sư của Murugayan, Joseph Chen, đã tìm cách giảm nhẹ tội cho thân chủ. Ông đề nghị tòa không kết án thân chủ quá 9 năm tù giam vì bà Gaiyathiri đã bị giam trong 5 năm.

    Tuy nhiên thẩm phán See Kee Oon sau khi nghe thỉnh cầu xin giảm án vẫn tuyên án Murugayan 30 năm tù giam vì tội ác của mình, tính kể từ ngày bị bắt vào năm 2016.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-30-nam-tu-giam-vi-bo-doi-tra-tan-nu-giup-viec-den-chet-a504937.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan