+Aa-
    Zalo

    Lãnh án nặng vì cãi nhau chuyện ban nhạc đổi tông không hát được

    • DSPL
    ĐS&PL Xảy ra mâu thuẫn, bị cáo Hậu cầm búa đuổi đánh ban nhạc và đập vào đầu một người, gây thương tật 39% sức khỏe.

    Ngày 10/3, TAND Tp.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trọng Hậu, SN 1973, ngụ huyện Hóc Môn, Tp.HCM về tội Giết người.

    lanh an vi cai nhau chuyen ban nhac doi tong khong hat duoc
    Bị cáo Hậu lãnh 12 năm tù.

    Cáo trạng nêu, khoảng 13h30 ngày 23/10/2019, gia đình bà Nguyễn Thị Phương Thảo tổ chức đám giỗ tại nhà ở ấp Nhị Tân, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn và thuê ban nhạc của anh Nguyễn Ngọc Điền đến phục vụ.

    Trong lúc ăn uống, anh Huỳnh Kiên, họ hàng của bà Thảo và cũng là công an viên xã tham gia hát. Được một lúc, anh Kiên cho rằng ban nhạc đổi tông làm anh không hát được.

    Anh Kiên ném micro xuống đất làm vỡ dẫn đến hai bên lớn tiếng qua lại với nhau. Cùng lúc, cũng có người tham dự ném ly thủy tinh vào ban nhạc nhưng không trúng ai.

    Để giải quyết, một thành viên ban nhạc gọi điện báo với chủ. Chủ ban nhạc cùng với anh Lê Ngọc Ngà đến đám giỗ và yêu cầu anh Kiên phải có trách nhiệm bồi thường micro đã bị hư nhưng anh Kiên không đồng ý khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau lớn tiếng.

    Do không muốn lớn chuyện nên bị cáo Hậu đến can ngăn, nhưng bị một người xô ngã xuống đất.

    Gần đó có một cây búa, Hậu cầm lấy cây búa đứng lên quyết ăn thua đủ. Thấy Hậu cầm búa, các thành viên ban nhạc bỏ chạy. Hậu đuổi theo nhưng không đánh được ai nên quay về tiếp tục đuổi đánh anh Ngà.

    Sợ bị đánh, anh Ngà bỏ chạy được một đoạn thì bị một người đánh ngã xuống đất. Lúc này, Hậu lao đến dùng búa đánh mạnh một cái vào đầu anh Ngà.

    Cùng lúc mọi người có mặt tại đám giỗ đến can ngăn, đồng thời đưa anh Ngà đi cấp cứu. Riêng Hậu bỏ đi.

    Nạn nhân Ngà được đưa đi cấp cứu với vết thương lõm sọ thái dương trái, tụ khí nội sọ và gãy xương mũi chính phải. Kết quả giám định xác định anh Ngà bị thương tật 39%.

    Về phần Hậu, sau khi gây án đã bỏ trốn và bị truy nã. Đến ngày 31/7/2020, Hậu ra đầu thú và bị bắt.

    Ban đầu, Hậu bị khởi tố về tội Cố ý gây thương tích, tuy nhiên, theo kết quả giám định, vết thương tại vùng thái dương của nạn nhân do Hậu gây ra có thể nguy hiểm đến tính mạng nên cơ quan điều tra đã đổi tội danh sang tội Giết người đối với Hậu.

    Tại phiên tòa, Hậu thừa nhận hành vi phạm tội và mong được khoan hồng. HĐXX sau khi nghị án đã nhận định hành vi của Hậu là đặc biệt nghiêm trọng, xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của người khác, gây mất trật tự an toàn xã hội nên đã tuyên phạt bị cáo 12 năm tù về tội Giết người.

    Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra xác định được một số người, trong đó có Huỳnh Kiên khi xảy ra mâu thuẫn với ban nhạc có cãi nhau qua lại, nhưng không tham gia rượt đuổi, đánh nhau và không gây mất trật tự nên không xử lý.

    Riêng Huỳnh Kiên còn có hành vi ném micro làm hư hỏng tài sản, nhưng qua định giá, micro bị Kiên làm hư chỉ có giá 1 triệu đồng nên chưa đủ định lượng xử lý hình sự về hành vi hủy hoại hoặc làm hư hỏng tài sản. Công an huyện Hóc Môn ra quyết định xử phạt hành chính đối với Kiên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-an-nang-vi-cai-nhau-chuyen-ban-nhac-doi-tong-khong-hat-duoc-a530701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan