+Aa-
    Zalo

    Lãnh án sau 20 năm trốn nã giết người

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi gây án, Trần Quốc Dũng đã bỏ trốn và thay đổi nhiều thân phận để hòng qua mặt cơ quan công an. Nhưng Dũng không ngờ rằng, 20 năm sau thì y bị bắt.
    (ĐSPL) - Sau khi gây án, Trần Quốc Dũng đã bỏ trốn và thay đổi nhiều thân phận để hòng qua mặt cơ quan công an. Nhưng Dũng không ngờ rằng, 20 năm sau thì y bị bắt.
    Sáng ngày 18/06, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quốc Dũng (sinh năm 1963, ngụ tại Thôn Thuận Phú 1, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú) về hành vi “Giết người”.
    Theo cáo trạng, khoảng 9 giờ ngày 15/9/1992, Trần Trọng Nghĩa (SN 1959), Lê Văn Thành (SN 1957) và Nguyễn Văn Tỏ (SN 1956), cả 3 cùng trú tại thôn 4, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Sông Bé cũ (nay là Thôn Thuận Phú 1, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) tổ chức uống rượu với nhau tại nhà Tỏ. Sau khi đã ngà ngà say, cả 3 lại tiếp tục rủ nhau đến quán của chị Cao Thị Huệ (SN 1950, ngụ chợ Thuận Phú, xã Thuận Lợi) uống tăng hai. Trong lúc đang uống rượu, giữa Thành và Nghĩa bắt đầu xảy ra mâu thuẫn chỉ vì ai cũng cho là mình đáng làm anh cả hơn. Thành và Nghĩa thách thức đánh nhau nếu ai thắng người kia sẽ được gọi bằng anh. Anh Tỏ ra can thì cả hai bỏ về.
    Bị cáo Trần Quốc Dũng trước vành móng ngựa.
    Lúc này Trần Quốc Dũng (SN 1963, em trai Nghĩa) nghe nói anh mình bị Thành đánh, nên đến nhà anh Tỏ đển tìm Thành mà không gặp. Lúc này có anh Lê Văn Lộc (SN 1972, em trai Thành) đang ở đó nên thách đánh Lộc. Trong lúc cả 2 đang xáp lá cà với nhau thì anh Tỏ đi về, chạy vào can ngăn. Cho rằng anh Tỏ có ý bênh vực anh em của Thành nên Dũng chạy về nhà lấy một cây  đục thợ mộc rồi cùng cha là ông Nguyễn Văn Thân (SN 1932) đến nhà anh Tỏ.
    Thấy Dũng cầm đục chạy tới nên anh Tỏ bỏ chạy sang nhà hàng xóm. Chạy được một đoạn, anh dừng lại, quay người về phía sau. Dũng chạy đến dùng đục đâm một nhát vào ngực trái của Tỏ, làm Tỏ té xuống đất.
    Tỏ được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện cao su Đồng Phú, sau đó tử vong.
    Sau khi gây án, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sông Bé (nay là tỉnh Bình Phước), tiến hành bắt khẩn cấp Trần Quốc Dũng. Quá trình tạm giam Dũng bị bệnh  nên được đưa bệnh viện điều trị. Trong lúc chữa bệnh, lợi dụng sơ hở của công an, ngày 9/4/1993, Dũng bỏ trốn. Đến ngày 12/8/2013, tức sau 20 năm sau ngày gây án, Dũng bị bắt theo lệnh truy nã.
    HĐXX cho rằng, hành vi của Dũng là đặc biệt nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu cho xã hội nên đã tuyên phạt bị cáo Dũng 20 năm tù giam. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-an-sau-20-nam-tron-na-giet-nguoi-a37416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan