+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo bệnh viện đi công tác bằng... xe cứu thương

    • DSPL
    ĐS&PL Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh xác nhận có việc thay đổi nội thất của xe cứu thương thuộc đơn vị để phục vụ lãnh đạo bệnh viện đi họp và đi công tác, b

    Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh xác nhận có việc thay đổi nội thất của xe cứu thương thuộc đơn vị để phục vụ lãnh đạo bệnh viện đi họp và đi công tác, bởi bệnh viện chưa có xe riêng.

    Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, vừa qua, nhiều người dân Hà Tĩnh thắc mắc khi thấy chiếc xe gắn logo, có đèn, còi hụ xe cấp cứu nhưng không phải dùng để chở bệnh nhân cấp cứu.

    Qua tìm hiểu của PV báo Tuổi trẻ, năm 2013, Bộ Y tế trao tặng cho ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh 4 chiếc xe ô tô hiệu Ford Everest, trong đó Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ được giao một chiếc xe mang biển số 38M-000.26.

    Chiếc xe cứu thương nghi đã được "độ" thành xe phục vụ lãnh đạo bệnh viện - Ảnh: Dân trí

    Chiếc xe này được trang bị đèn hú ưu tiên và các logo của xe cấp cứu. Bên trong xe được trang bị giường nằm cấp cứu và trang thiết bị y tế.

    Tuy nhiên, bệnh viện đã tháo hết các thiết bị y tế để lắp ghế phục vụ lãnh đạo đi công tác.

    Liên quan đến vụ việc, ngày 22/2, trao đổi trên báo Vnexpress, bác sĩ Hoàng Thư (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) xác nhận có việc thay đổi nội thất của xe cứu thương thuộc đơn vị để phục vụ lãnh đạo bệnh viện đi họp và đi công tác, bởi bệnh viện chưa có xe riêng.

    Theo bác sĩ Thư, việc thay đổi này chỉ là tháo cáng của xe, khi cần thì lắp lại, không ảnh hưởng kết cấu. Hơn nữa, đơn vị có một xe cứu thương khác, nên lúc bệnh nhân cần cấp cứu hay chuyển viện thì vẫn có thể phục vụ được, về mặt chuyên môn không ảnh hưởng.

    "Về việc trên, người ngoài nhìn vào thì thấy vấn đề là sai, sử dụng không đúng mục đích. Song suy cho cùng thì xe cũng làm nhiệm vụ cho bệnh viện'' - Vnexpress dẫn lời bác sĩ Thư nói.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-benh-vien-di-cong-tac-bang-xe-cuu-thuong-a181875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan