+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo "bị truy nã gắt gao nhất" của Taliban lộ diện

    • DSPL
    ĐS&PL Taliban lần đầu tiên công bố hình ảnh hiếm hoi của Sirajuddin Haqqani, Bộ trưởng Nội vụ trong chính phủ mới của tổ chức này.

    India Express đưa tin ngày 6/3 (giờ địa phương), Chính phủ Taliban ở Afghanistan đã lần đầu tiên công bố các hình ảnh của quyền Bộ trưởng Nội vụ Sirajuddin Haqqani. 

    Bức ảnh được đăng bởi người phát ngôn của Taliban Zabihulla Mujahid, đây là hình ảnh đầu tiên rõ mặt của ông Sirajuddin Haqqani được công khai sau nhiều thập kỷ. 

    lanh dao bi truy na gat gao nhat cua taliban lo dien1
    Ông Sirajuddin Haqqani đã tham dự buổi lễ tốt nghiệp tại Học viện Cảnh sát quốc gia ở thủ đô Kabul, Afghanistan. 

    Hình ảnh được chia sẻ trên Twitter hôm 5/3 với dòng chú thích: "Bộ trưởng bộ Nội vụ của Các Tiểu vương quốc Hồi giáo, Sirajuddin Haqqani tham dự khai mạc buổi lễ tốt nghiệp của Học viện Cảnh sát Quốc gia (Kabul)". Ông Haqqani được nhìn thấy mặc trang phục giống nhiều lãnh đạo cấp cao khác của chính quyền Taliban.

    Ông Haqqani, khoảng 40 tuổi, là con trai của người lập ra mạng lưới Haqqani - một nhánh nhỏ của Taliban. Ông này cũng là một trong 3 cấp phó hàng đầu của lãnh đạo Taliban Hibatullah Akhundzada. Ông Akhundzada đã không xuất hiện trước công chúng trong nhiều năm, khiến người dân Afghanistan cho rằng lãnh đạo này của Taliban có thể đã tử vong.

    lanh dao bi truy na gat gao nhat cua taliban lo dien2
    Ông Sirajuddin Haqqani được bầu làm quyền Bộ trưởng Nội vụ trong chính phủ mới của Taliban. 

    Theo India Express, ông Sirajuddin Haqqani cũng là người đứng đầu Haqqani - một tổ chức khủng bố Hồi giáo rộng lớn có quan hệ mật thiết với al-Qaeda, có trụ sở tại Bắc Waziristan của Pakistan. Ông từng bị Liên Hợp Quốc chỉ định là kẻ khủng bố toàn cầu vào năm 2007.

    Mỹ coi Haqqani là một trong những "phần tử khủng bố bị truy nã gắt gao nhất", treo thưởng 10 triệu USD cho người cung cấp thông tin giúp Washington bắt nhân vật cấp cao này của Taliban.

    Ngay cả sau khi ông Haqqani trở thành người của chính phủ Taliban vào tháng 9/2021, tổ chức này đã thực hiện mọi nỗ lực để giữ kín hình ảnh của nhân vật này. Trong một loạt hình ảnh được công bố sau cuộc họp của Taliban vào tháng 10 năm ngoái tại khách sạn Intercontinental ở Kabul, khuôn mặt của Haqqani bị che khuất hoặc cố tình làm mờ. 

    Bích Thảo(Theo India Express)

    Ảnh: AP 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-bi-truy-na-gat-gao-nhat-cua-taliban-lo-dien-a530332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan