+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo CDC Hà Nội nhận bao nhiêu tiền từ Công ty Việt Á?

    ĐS&PL Tại buổi họp báo chiều ngày 1/7, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin về vụ án tại CDC Hà Nội vừa bị khởi tố, liên quan đến Công ty Việt Á.

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, chiều ngày 1/7, UBND TP Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý II/2022. Tại buổi họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã thông tin về vụ án tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội vừa bị khởi tố, liên quan đến Công ty Việt Á.

    Cụ thể, Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố ba vụ án liên quan đến Công ty Việt Á, gồm một vụ liên quan CDC Hà Nội, một vụ liên quan Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, một vụ liên quan Bệnh viện Đa khoa Ba Vì.

    Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết, riêng trong vụ án tại CDC Hà Nội, ông Trương Quang Việt - Giám đốc CDC Hà Nội và bà Lê Thị Bích Tuyến - Trưởng phòng Tài chính Kế toán đã nhận 1,1 tỷ đồng của Công ty Việt Á để đưa các thông số kỹ thuật của kit test của Công ty Việt Á vào hồ sơ mời thầu. Việc này đã giúp Công ty Việt Á trúng thầu hai dự án cung cấp kit test, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 9 tỷ đồng.

    lanh dao cdc ha noi nhan bao nhieu tien tu cong ty viet a
    Ông Trương Quang Việt - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội. Ảnh: Người Lao Động

    "Ngày 10/6/2022, Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trương Quang Việt và Lê Thị Bích Tuyến về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại bộ Luật Hình sự. Vụ án đang tiếp tục được điều tra, chúng tôi sẽ thông tin đến cơ quan báo chí sau khi có kết luận điều tra", báo Người Lao Động dẫn lời Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội.

    Kết quả điều tra bước đầu cho thấy vào năm 2020, trong quá trình tổ chức đấu thầu mua sắm kit xét nghiệm COVID-19, các đối tượng được giao thực hiện nhiệm vụ đã có hành vi móc nối, thông đồng với nhân viên thuộc Công ty Việt Á để vay hàng, sử dụng trước rồi hợp thức hóa hồ sơ đấu thầu sau hoặc đưa các thông số, kỹ thuật tính năng sản phẩm của kit xét nghiệm COVID-19 do Công ty Việt Á sản xuất vào hồ sơ mời thầu.

    Sau khi được trúng thầu, Công ty Việt Á chiết khấu lại % giá trị hàng hóa để cảm ơn các đơn vị. Điều này dẫn đến việc Công ty Việt Á là đơn vị duy nhất dự thầu và được trúng thầu, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.

    Theo cơ quan điều tra, tại CDC Hà Nội, khoảng tháng 12/2020, vì dịch bệnh bùng phát, kit xét nghiệm COVID-19 khan hiếm, để đảm bảo đủ số lượng kit phục vụ phòng chống dịch, dựa trên quá trình sử dụng thực tế thấy bộ sản phẩm của Công ty Việt Á có nhiều ưu điểm, không có việc bàn bạc với Công ty Việt Á về việc giúp Công ty Việt Á được trúng thầu.

    Thế nhưng, việc đưa các tính năng kỹ thuật của sản phẩm vào hồ sơ mời thầu để đảm bảo chỉ có Công ty Việt Á cung ứng được sản phẩm đã vi phạm quy định của pháp luật về đảm bảo tính công bằng, minh bạch trong hoạt động đấu thầu, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hơn 9 tỷ đồng.

    Công ty Việt Á đã chuyển lại cho kế toán trưởng CDC Hà Nội số tiền ngoài hợp đồng hơn 1 tỷ đồng sau khi được thanh toán tiền 2 gói thầu.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-cdc-ha-noi-nhan-bao-nhieu-tien-tu-cong-ty-viet-a-a542880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan