+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo cơ quan tình báo Pakistan đến Kabul

    • DSPL
    ĐS&PL Chuyến thăm của lãnh đạo cơ quan tình báo Pakistan diễn ra trong bối cảnh Taliban chuẩn bị công bố thành lập chính phủ mới ở Afghanistan.

    Tướng Faiz Hameed, Tổng giám đốc Cơ quan Tình báo Liên ngành Pakistan (ISI) cùng phái đoàn đã xuất hiện tại khách sạn Serena ở thủ đô Kabul, Afghanistan hôm 4/9.

    Ông Hameed là quan chức nước ngoài cấp cao nhất đến Kabul từ khi lực lượng Taliban tiếp quản chính quyền vào ngày 15/8.

    Hiện chưa rõ lý do Tổng giám đốc ISI có mặt tại Kabul. Truyền thông Pakistan dẫn các nguồn tin nói rằng, ông dẫn đầu một phái đoàn quan chức cấp cao của Pakistan tới Kabul theo lời mời của Taliban, để thảo luận mối quan hệ an ninh, kinh tế, thương mại trong tương lại giữa Pakistan với chính quyền mới của Afghanistan do Taliban chuẩn bị lập ra.

    tong giam doc tinh bao pakistan den kabul 01
    Tổng giám đốc Cơ quan Tình báo Liên ngành Pakistan (giữa). Ảnh: ANI

    Mỹ từ lâu cáo buộc chính phủ Pakistan và ISI hỗ trợ Taliban trong cuộc chiến kéo dài gần 20 năm qua để chống lại chính phủ Afghanistan do Mỹ và phương Tây hậu thuẫn. Tuy nhiên, Pakistan đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

    Chuyến thăm của ông Hameed diễn ra trong bối cảnh Taliban đang siết gọng kìm quanh thung lũng kháng chiến Panjshir và chuẩn bị công bố thành lập chính phủ mới.

    Taliban ngày 2/9 tuyên bố đã kiểm soát hoàn toàn tỉnh Panjshir, thành trì cuối cùng của lực lượng kháng chiến Afghanistan. Các tài khoản Twitter ủng hộ Taliban đăng tải các video dường như cho thấy các tay súng Taliban chiếm nhiều xe thiết giáp, thiết bị quân sự hạng nặng bên trong thành trì Panjshir.

    Tuy nhiên, các chỉ huy phong trào kháng chiến ở Panjshir đã bác bỏ thông tin này. Người phát ngôn Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan (NRF), ông Fahim Dashty, cho biết các tay súng của Taliban đã tiến vào khu vực biên giới giữa tỉnh Kapisa và Panjshir nhưng đã bị đẩy lùi.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-co-quan-tinh-bao-pakistan-den-kabul-a512244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan