+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Cục Hàng không báo động tình trạng khách để điện thoại sau tấm che cửa sổ quay TikTok

    ĐS&PL Việc cài điện thoại ở cửa sổ máy bay để quay liên tục nhiều tiếng khiến điện thoại nóng, kết hợp với tác động của ánh sáng mặt trời sẽ có nguy cơ cháy nổ.

    Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một hành khách để điện thoại thông minh bên ngoài tấm che cửa sổ. Nhiều người phỏng đoán chủ nhân của chiếc điện thoại hành động như vậy nhằm quay video trong khi bay.

    Nhiều người dùng Facebook sau đó đã có bình luận hết sức phẫn nộ về hành vi này: “Có tiền mua điện thoại quay TikTok mà không có tiền mua ý thức”; “Thu ngay điện thoại, bắt phạt hành chính”; “Bỏ tù đi”…

    Trao đổi với báo chí về hành động này, ông Đinh Việt Sơn - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh: Hành động này rất nguy hiểm, đe doạ an toàn của chuyến bay do điện thoại có thể cháy nổ.

    lanh dao cuc hang khong bao dong tinh trang khach de dien thoai sau tam che cua so quay tiktok

    Hình ảnh điện thoại cài ở sau tấm che cửa sổ máy bay. (Ảnh: Dân trí)

    "Điện thoại thông minh không thuộc danh mục đồ vật cấm hoặc nguy hiểm theo phụ lục của Thông tư về an ninh hàng không. Trong chuyến bay, hành khách chỉ phải tắt hoặc chuyển sang chế độ máy bay. Tuy nhiên, theo tôi, việc quay phim trên chuyến bay, đặc biệt là quay liên tục nhiều tiếng, điện thoại nóng, kết hợp với tác động của ánh sáng mặt trời trong thời gian dài sẽ có nguy cơ cháy nổ", ông Sơn nói và cho biết đang chỉ đạo các bộ phận liên quan nghiên cứu tác động để đưa ra các quy định, chế tài cần thiết.

    Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết đang chỉ đạo các bộ phận liên quan nghiên cứu tác động để đưa ra các quy định, chế tài cần thiết. Trước mắt, các hãng hàng không cần nhắc nhở hành khách về việc cài điện thoại ở bên ngoài tấm che cửa sổ để quay chụp trong thời gian dài, đảm bảo an toàn tuyệt đối của chuyến bay.

    Theo quy trình khai thác, trước khi chuyến bay cất cánh, tiếp viên hàng không sẽ hướng dẫn hành khách về các quy định an toàn, phát thông báo về việc hành khách phải tắt điện thoại trong suốt chuyến bay hoặc chuyển sang chế độ máy bay. Các thiết bị điện tử khác gồm máy tính, máy ảnh, tai nghe… hành khách được phép sử dụng khi máy bay đã ổn định độ cao và ở chế độ bay bằng. Quy trình này được áp dụng tương tự khi máy bay hạ cánh.

    Đây là các quy định bắt buộc của nhà chức trách hàng không, nhằm đảm bảo tốt nhất cho hoạt động của máy bay và an toàn tuyệt đối cho hành khách.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-cuc-hang-khong-bao-dong-tinh-trang-khach-de-dien-thoai-sau-tam-che-cua-so-quay-tiktok-a543880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan