+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo đảng Cộng hoà: Sẽ không có cuộc luận tội nào nhằm vào ông Biden

    • DSPL
    ĐS&PL Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell mới đây đã bác bỏ những lời kêu gọi của các nghị sĩ Cộng hoà về việc luận tội Tổng thống Joe Biden.

    Ngày 1/9 (theo giờ Mỹ), Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell đã bác bỏ lời kêu gọi của các thành viên đảng Cộng hoà về việc luận tội Tổng thống Joe Biden sau những gì xảy ra tại Afghansitan. 

    Theo đó, ông McConnell phát biểu: "Theo tôi, ông Joe Biden sẽ không thể bị phế truất khỏi vị trí tổng thống. Chúng ta có một Hạ viện do đảng Dân chủ chiếm đa số và một Thượng viện cũng do đảng Dân chủ kiểm soát với cách biệt sít sao. Vậy nên điều đó sẽ không xảy ra. Sẽ không có cuộc luận tội nào".

    lanh dao dang cong hoa
    Ông Mitch McConnell đã bác bỏ những lời kêu gọi luận tội nhằm vào Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: CNN

    Bình luận của ông Mitch McConnell được đưa ra trong thời điểm một vài nghị sĩ đảng Cộng hoà tại Hạ viện và Thượng viện kêu gọi ông Joe Biden từ chức hoặc tổ chức một cuộc điều tra luận tội nhằm vào ông chủ Nhà Trắng về cách xử lý vấn đề ở Afghanistan. 

    Cụ thể, hồi tuần trước, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham từng lên tiếng cho rằng ông Biden nên bị luận tội. Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Rick Scott, người phụ trách chiến dịch bầu cử cho đảng Cộng hoà tại Thượng viện, đã đặt vấn đề về việc viện dẫn Tu chính án 25, cho phép đa số Nội các hoặc cơ quan do Quốc hội phế truất một tổng thống. Một vài đồng minh của cựu Tổng thống Donald Trump trước đây cũng đã công khai kêu gọi luận tội ông Joe Biden về những gì đã xảy ra ở Afghansitan.

    Được biết, đây không phải lần đầu tiên ông McConnell bác bỏ những lời kêu gọi luận tội. Trước đó, ông cũng từng phản đối đề xuất luận tội ông Biden của cựu Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene. Đồng quan điểm với ông McConnell, Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy cũng phản đối những lời kêu gọi luận tội nhằm vào tổng thống hiện tại. 

    Ông McConnel chỉ ra cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022, nơi các đảng viên Cộng hòa đang ngày càng lạc quan với cơ hội giành lại lợi thế ở Hạ viện hoặc Thượng viện, sẽ là một cơ hội để buộc ông Joe Biden nhận trách nhiệm về cách xử lý vấn đề Afghanistan. 

    Lãnh đạo đảng Cộng hoà phân tích: "Bạn nhận được 2 lá phiếu trong 1 nhiệm kỳ. Tôi cho rằng những hành động này chỉ có thể điều chỉnh dựa trên kế quả trong các thùng phiếu. Và tôi tin chúng ta sẽ thấy một kiểu phản ứng chung, điển hình ở cuộc bỏ phiếu giữa nhiệm kỳ. Phần lớn có thể là sự hối hận của những người đã ủng hộ ông Biden".

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-dang-cong-hoa-se-khong-co-cuoc-luan-toi-nao-nham-vao-ong-biden-a511989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan